Làm thế nào để tăng chiều cao hiệu quả?

  Mặc dù chiều cao một người được xác định chủ yếu bằng các yếu tố di chuyền nhưng bạn vẫn có thể tự tăng chiều cao cho bản thân bằng cách cố gắng tập luyện đi kèm với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý.

1. Bạn nên biết rằng, gen là yếu tố hàng đầu quyết định chiều cao của bạn.

Chiều cao là một đặc điểm polygenic, nó chịu ảnh hưởng từ những gen khác nhau. Nói vậy không có nghĩa là bố mẹ của bạn thấp lùn thì bạn cũng thấp lùn hay bố mẹ của bạn cao lớn thì tương lai bạn sẽ là người khổng lồ  Surprised. Tuy nhiên, yếu tố di truyền ảnh hưởng khá lớn tới chiều cao, nếu hai bên gia

đình tình cả họ hàng nhà cha mẹ bạn có nhiều người thấp lùn thì gần như tương lai của bạn cũng giống như họ.

Mẹo: Có một công thức giúp dự đoán chiều cao của bạn trong tương lai, nó không phải là công thức chính xác nhưng cũng đưa ra được những con số khá gần với sai số khoảng 5cm.

Lấy tổng chiều cao của bố và mẹ bạn.

Cộng thêm 13cm nếu bạn là con trai, và trừ 13cm nếu bạn là công chúa.

Chia đôi và nhớ rằng sai số vào khoảng 5cm!

Làm thế nào để tăng chiều cao hiệu quả?

2. Tránh xa các yếu tố tăng trưởng xấu. 

  • Nóng lòng để có một chiều cao đôi khi gây ra sự mất cân bằng về thể chất và tạo ra ảnh hưởng nghiêm trọng và lâu dài đến sức khỏe. Mặc dù trong lứa tuổi tăng trưởng tự nhiên, rất khó để bạn tác động và tạo nên những yếu tố giúp tăng chiều cao, tuy nhiên bạn có thể loại trừ những yếu tố gây tác động ngược và đảm bảo thể chất tốt nhất cho chiều cao phát triển.
  • Không caffein. Nó không trực tiếp hạn chế chiều cao của bạn nhưng nó làm cho bạn có một giấc ngủ không thực sự sâu và giấc ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến chiều cao.
  • Không hút thuốc lá. Hiện chưa có giải thích cụ thể cho việc hút thuốc lá làm giảm chiều cao của bạn. Nhưng theo như nghiên cứu của trường Đại học Y tế Columbia cho thấy rằng, trẻ em hút thuốc hoặc chịu nhiều ảnh hưởng của khói thuốc có chiều cao ngắn hơn so với những trẻ em bình thường.
  • Sử dụng Steroid sẽ làm giảm chiều cao của bạn. Điều này gần như chắc chắn. Các nghiên cứu cho thấy, sử dụng Steroid làm giảm lương tinh trùng, giảm kích thước vòng ngực đồng thời giảm hooc môn giới tính. Những trẻ em bị hen xuyễn phải sử dụng thường xuyên một lượng nhỏ các Steroid và nghiên cứu chỉ ra rằng chúng có chiều cao thấp hơn so với các bạn cùng lứa.

3. Ngủ ngon và đủ giấc

Trong quá trình ngủ, các mô được tái tạo và làm mới. Một giấc ngủ ngon sâu và đủ thời gian (khoảng từ 8,5 đến 11h mỗi đêm) sẽ giúp hiệu suất quá trình tái tạo cao và có chọn lọc tốt hơn. Để có giấc ngủ ngon, hãy tạo cho mình môi trường yên tĩnh, tránh tiếng ồn và ánh sáng không cần thiết. Nếu bạn cảm thấy khó ngủ, hãy tắm qua nước ấm hoặc uống một chén trà hoa cúc trước khi đi ngủ.

4. Ăn uống đúng cách.

  • Không có nghĩa là bạn ăn nhiều nhất là đối với các chất béo dễ dẫn đến béo phì và kèm theo đó là quá trình giảm cân mệt mỏi. Hãy đảm bảo rằng bạn luôn đáp ứng đầy đủ các vitamin và khoáng chất mà cơ thể đòi hỏi. Tập trung nhiều vào bữa sáng với sự điều độ và không quên kết hợp bổ sung trong các bữa trưa và tối. Dưới đây là một vài gợi ý:
  • Tập trung vào các thực phẩm có chứa nhiều carbohydrates và calo, nó là nguồn năng lượng quan trọng cho mọi sinh trưởng.
  • An nhiều thực phẩm có chứa canxi, canxi là nền tảng để phát triển sương và từ đó tăng chiều cao. Canxi có khá nhiều trong sữa và các loại rau có màu xanh.
  • Dùng 500mg niacin mỗi ngày giúp làm tăng hóc môn tăng trưởng. Chỉ uống khi dạ dày trống rỗng.
  • Hấp thụ vitamin D, rất dễ để hấp thụ đầy đủ vitamin D mỗi ngày chỉ đơn giản dành một ít thời gian để phơi nắng buổi sáng. Hoặc nếu không bạn cũng có thể ăn thêm cá, nấm, cỏ linh lăng hoặc sử dụng dầu cá để thay thế. Vitamin D rất tốt cho cơ bắp , nó đảm bảo cho bạn chiều cao đi kèm với khỏe mạnh và chắc chắn.
  • Cung cấp Protein cho cơ thể. Protein có nhiều trong thịt, cá, trứng… đảm bảo không cung cấp quá nhiều protein cho cơ thể vì như thế dễ gây ra bệnh béo phì.
  • Bổ sung kẽm cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, trẻ em thiếu kẽm thường bị còi cọc và chậm phát triển. Cách tốt nhất để bổ sung kẽm là sử dụng vitamin có chữa chất này có thể tìm thấy tại nhiều hiệu thuốc.
  • Ăn đúng lịch trình. Chúng ta thường có 3 bữa, sáng trưa và tối. Đảm bảo rằng bạn không bỏ qua bất lỳ bữa nào và thêm vào đó sử dụng đồ ăn nhẹ vào khoảng giữa các bữa ăn giống như là bữa chiều hay bữa đêm.

5. Giữ hệ thống miễn dịch luôn mạnh mẽ

tăng chiều cao giúp bạn tự tin hơn vậy làm thế nào?


 Một số bệnh ở trẻ em gây ra sự ức chế hoặc chậm phát triển. Việc này có thể phòng ngừa bằng cách tiêm vắc xin. Hoặc bạn cũng có thể bổ sung cho con em mình đầy đủ vitamin C tìm thấy trong các trái cây như cam, bưởi, chanh …

6. Tập thể dục thường xuyên. 

Các môn thể thao như xà đơn, bơi lội… rất có tác dụng trong việc tăng cường chiều cao. Điều đáng buồn là nó chỉ có tác dụng trong giai đoạn tăng trưởng ở trẻ em. Tuy nhiên thể dục thể thao luôn giúp con người khỏe mạnh dù ở bất kỳ lứa tuổi nào.

Đừng bỏ qua chủ đề làm đẹp sau: Làm thế nào để hết mụn trứng cá trên da mặt ?

7. Tư thế hoạt động chuẩn mực. 

Luôn ngẩng cao cằm, nâng vai, thẳng lưng khi đang ngồi… sẽ giúp bạn có một tư thế tốt hơn cho sự phát triển, thậm chí ngay lập tức nhìn bạn cũng cao hơn khi có tư thế chuẩn.

8. Sự tư vấn của một bác sĩ. 

Nếu bố mẹ bạn không thấp lùn nhưng bạn lại trông có vẻ như thế so với bạn bè cùng lứa hoặc nếu bạn không cao lên so với khoảng thời gian trước và sau khi dậy thì thì việc nhờ đến sự can thiệp của các bác sĩ là cần thiết.



9. Sự tự tin. 

Chắn hẳn bạn đã nghe câu “Tuy bạn không cao nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn”. Có sự tự tin cao luôn giúp bạn trông “cao hơn” ngay cả khi bạn không thực sự như vậy. Sự tự tin thường đến từ những thành công trong cuộc sống. Cố gắng phấn đấu bạn sẽ thấy mình “cao hơn”.

LamTheNao

Phước thuộc trang Lamthenao Là người luôn mong muốn tìm hiểu thêm các kiến thức và tìm kiếm một con đường để thành công.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn