Làm thế nào để có thai?

    Đối với một số người tránh thụ thai là một điều khó khăn, nhưng với những người khác, có thai để sinh con lại là cả một vấn đề mà họ ao ước. 

    Sinh sản là sự kết hợp chịu nhiều yếu tố tác động, nhưng bạn có thể tự tạo ra cho mình một số yếu tố giúp tăng khả năng thụ thai và nhanh chóng có một đứa trẻ như mong muốn. Dưới đây là gợi ý và phương án thực hiện do Lamthenao chọn lọc và tổng hợp trong chuyên mục sức khỏe sau nhé.

    1. Ngừng sử dụng biện pháp tránh thai

    Có nhiều phương pháp tránh thai và một số những phương pháp ấy không có tác dụng ngay khi bạn ngừng sử dụng. 

    Bạn có biết làm thế nào để có thai?

    • Sau khi ngưng các biện pháp tránh thai, cần có một khoảng thời gian phù hợp để người phụ nữ tái tạo lại chức năng thụ thai. 
    • Khoảng thời gian này tùy thuộc vào biện pháp tránh thai đang dùng và chính thể trạng tâm sinh lý của người phụ nữ.
    • Nếu bạn sử dụng phương pháp tránh thai nội tiết tố bằng cách sử dụng các loại thuốc tránh thai, khoảng thời gian điều chỉnh sẽ lâu hơn các phương pháp tránh thai khác.
    • Nếu bạn sử dụng một vòng tránh thai, bán sẽ cần các bác sỹ chuyên khoa thực hiện xử lý loại bỏ chúng để có thể bắt đầu có khả năng thụ thai trở lại.
    • Nếu bạn sử dụng các phương pháp rào cản như bao cao su, khoảng thời gian điều chỉnh là không tồn tại và ngay lập tức sau khi ngừng sử dụng phương pháp tránh thai này bạn có thể bắt đầu thụ thai.

    2. Xác định thời điểm

    Xác định thời điểm để có thai


    Tìm ra đúng thời điểm tốt nhất cho việc thụ thai sẽ tăng xác suất thành công thụ thai của bạn lên nhiều lần. 

    Đây là phương án hiệu quả nhất góp phần giúp bạn nhanh chóng có thai. Thời điểm tốt nhất được cho là thời điêm rụng trứng của người phụ nữ, có một vài thủ thuật giúp bạn theo dõi quá trình này trong cơ thể mình.

    Dưới đây là trích dẫn phương pháp theo dõi chu kỳ kinh nguyệt và xác định thời gian dễ thụ thai nhất theo Eva.vn.

    Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt

    - Việc đầu tiên bạn cần làm là mua một quyển lịch và bắt đầu theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình. Hãy dùng bút đỏ khoanh trong vào ngày bắt đầu của chu kỳ – đó được gọi là ngày đầu tiên của kỳ kinh nguyệt. Hãy theo dõi xem chu kỳ đó diễn ra trong bao nhiêu ngày.

     Sau đó đếm số ngày của mỗi chu kỳ từ ngày đầu tiên của kỳ kinh trước đến ngày trước khi bắt đầu chu kỳ tiếp theo.

    - Hãy theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của bạn trong ít nhất 3-4 chu kỳ. Nếu có thể hãy theo dõi nhiều hơn thì càng tốt. 

    Thông thường, một chu kỳ kinh nguyệt sẽ kéo dài khoảng 28 ngày. Tuy nhiên, có nhiều người, con số này lên đến 30, 35 và cũng có thể là 25…

    Lưu giữ số ngày của mỗi chu kỳ

    Hãy dùng giấy bút ghi lại số ngày của mỗi chu kỳ kinh nguyệt mà bạn đã theo dõi được. Hãy liệt kê thành 2 cột. Một cột là tên tháng, một cột là số ngày của chu kỳ.

    Sử dụng biểu đồ để tính ngày trứng rụng

    Thật không dễ để xác định chính xác ngày trứng rụng tuy nhiên các mẹ hoàn toàn có thể tính được thời gian “màu mỡ” nhất trong mỗi chu kỳ.

    Cách tính thời gian dễ thụ thai nhất được tính như sau:

    • Lấy thời gian của chu kỳ ngắn ngấy trong bảng trừ đi 18 sẽ ra ngày đầu tiên của thời kỳ “màu mỡ” nhất. Nói cách khác đó sẽ là ngày đầu tiên bạn có cơ hội đậu thai.
    • Tiếp theo lấy thời gian của chu kỳ dài nhất trừ đi 11 sẽ ra ngày cuối cùng của thời kỳ “màu mỡ” nhất. Nói cách khác đó sẽ là ngày cuối cũng bạn có cơ hội đậu thai trong 1 chu kỳ kinh nguyệt. Thời gian trứng rụng ngắn hơn hoặc dài hơn phụ thuộc vào mỗi chu kỳ của từng chị em.
    • Bạn cũng có thể kiểm tra chấ nhầy tiết ra từ tử cung để xác định thời điểm thích hợp. Nghe có vẻ hơi thô, nhưng phương pháp này khá chính xác và hiệu quả đặc biệt với những người lười tính toán và quá bận rộn không có thời gian sử dụng một cuốn lịch. Thời điểm tốt nhất cho bạn thụ thai là khi mà các chất nhầy tiết ra từ tử cung nhiều và sánh giống như lòng trắng trứng gà. Ngoài thời gian đó, các chất nhầy trở nên khô và cứng và khả năng thụ thai của bạn cũng bị giảm đi.
    • Ngày nay, có nhiều dụng cụ y tế được sử dụng để xác định thời điểm thích hợp cho thụ thai. Bạn có thể ra ngoài các cửa hàng thuốc và mua cho mình để sử dụng. Đương nhiên, chi phí cho việc này cũng không phù hợp với những người không có điều kiện.

    3.  Quan hệ tình dục

    Quan hệ tình dục đúng thời điểm để dễ thụ thai


    • Khi đã xác định được thời gian thích hợp cho sự rụng trứng, hãy quan hệ tình dục. Nếu sinh hoạt tình dục của hai vợ chồng bạn không thường xuyên, một số cách dưới đây có thể giúp giảm mức độ sinh hoạt tình dục mà vẫn có khả năng thụ thai cao.
    • Quan hệ tình dục trước thời điểm bạn xác định là xảy ra quá trình rụng trứng. Trứng chỉ tồn tại được 24h sau khi rụng, nhưng tinh trùng thì có thể tồn tại lên đến 1 tuần trong tử cung người phụ nữ. Để chắc chắn bạn luôn sẵn sàng thụ thai, hãy bắt đầu quan hệ tình dục trước thời điểm vàng một vài ngày.
    • Luôn quan hệ tình dục thường xuyên mỗi ngày. Mặc dù tinh trùng có thể tồn tại lên đến một tuần trong tử cung, nhưng càng lâu thì chúng càng yếu đi tùy vào thể trạng của người chồng. 
    • Vì thế, cố gắng quan hệ mỗi ngày một lần trong thời điểm vàng để tạo ra một cơ sở tốt nhất cho việc thụ thai, mặc dù nhiều cặp vợ chồng có thể quan hệ nhiều hơn là 1 lần trong 1 ngày. smiley wink Làm thế nào để có thai ?
    • Tránh sử dụng những chất có ảnh hưởng đến tinh trùng. Đó là những chất bôi trơn, những chất kích thích giúp tăng sự khoái cảm.
    • Sau khi người chồng xuất tinh, cố gắng giữ tư thế thuận lợi trong một vài phút tạo điều kiện cho tinh trùng di chuyển. Các nghiên cứu cho thấy, nằm thẳng khoảng 15 phút sau khi xuất tinh giúp người phụ nữ tăng đến 50% khả năng thụ thai.
    Đừng bỏ qua chủ đề sức khỏe sau

    4. Thúc đẩy khả năng sinh sản

    • Đừng nản lòng quá sớm. Sau khi đã thử nghiệm với các phương pháp trên mà vẫn không có thai, hãy bình tĩnh. 
    • Nghiên cứu cho thấy, trong 100 cặp vợ chồng cố gắng có thai chỉ khoảng 15-20 cặp vợ chồng có kết quả trong hai ba tháng đầu. Số còn lại phải mất đến 2 năm.
    • Kiểm tra sức khỏe. Cả hai vợ chồng nên đi khám bác sĩ nếu không có thai sau một thời gian dài. Kể cả khi bạn không có vấn đề gì, một sự cố về sức khỏe khác cũng có thể làm chậm khả năng thụ thai.
    • Giữ cơ thể khỏe mạnh. Cố gắng để có được một cơ thể khỏe mạnh sẽ tạo một nền tảng vô cùng tốt cho việc thụ thai. Những người phụ nữ béo phì khó thụ thai hơn những người phụ nữ khác, nếu bạn nằm trong số đó, hãy nghĩ đến những phương pháp giảm cân.
    • Sử dụng vitamin. Hãy chắc chắn rằng bạn vitamin có chứa axit folic, canxi và sắt. Bổ sung các chất dinh dưỡng trước và sau khi thụ thai sẽ giúp thai nhi phát triển với nền tảng ổn định và tốt hơn. Ví dụ, uống bổ sung axit folic trước khi cố gắng thụ thai có thể giảm nguy cơ nứt đốt sống và các khuyết tật ống thần kinh khác.
    • Chế độ ăn uống. Một số chất có hại cho khả năng thụ thai, trong khi những người khác có thể gây hại cho thai mới phát triển của bạn.

    Sử dụng thực phẩm hữu cơ để tránh thuốc trừ sâu có hại cho thai nhi và thai phụ.

    Tránh chất béo chuyển hóa tổng hợp có chủ yếu trong các loại bánh ngọt và nước ngọt.

    Tránh các loại thực phẩm đóng gói và không tươi, các loại thực phẩm có chất bảo quản.

    Sử dụng các loại thực phẩm tăng khả năng sinh sản. Y học dân gian đã khẳng định nhiều loại thức ăn giúp tăng khả năng thụ thai và ham muốn tình dục. Sử dụng chúng thường xuyên để thúc đẩy quá trình thụ thai.

    Ăn các loại thực phẩm hữu cơ giàu dinh dưỡng bao gồm ngũ cốc, rau xanh và trái cây

    Ăn các loại thực phẩm hữu cơ giàu dinh dưỡng bao gồm ngũ cốc, rau xanh và trái cây


    • Dùng các loại protein có thể giúp tăng khả năng sinh sản thương có trong đậu phụ, thịt gà, trứng, và một số hải sản giàu omega-3 axit béo, sắt, selen, và các thành phần nâng cao khả năng sinh sản khác.
    • Sử dụng các sản phẩm sữa đầy đủ chất béo tiêu thụ, chẳng hạn như sữa nguyên chất hoặc sữa chua đông lạnh, có khả năng cải thiện khả năng sinh sản so với một chế độ ăn uống chỉ có ít chất béo hoặc không có chất béo từ sữa.
    • Với người chồng. Sử dụng các loại thực phẩm và vitamin giúp tăng cường sức khỏe cho tinh trùng và đồng thời tăng khả năng thụ thai.
    • Đàn ông nên uống một số loại vitamin có chứa vitamin E và vitamin C, ăn một chế độ ăn uống giàu trái cây và rau quả, và tránh uống quá nhiều rượu, cà phê, chất béo và nhiều đường.
    • Phụ nữ nên tránh các chất kích thích gây hại. Chẳng hạn như thuốc lá, rượu, cà phê và các loại thuốc khó khăn hơn – có thể làm chậm thời gian thụ thai của bạn. Và khi đã mang thai các chất này cũng ảnh hưởng không hề tốt đến thai nhi. Vì vậy, hãy dừng ngay hôm nay nếu bạn vẫn đang sử dụng các chất kích thích này.


    LamTheNao

    Phước thuộc trang Lamthenao Là người luôn mong muốn tìm hiểu thêm các kiến thức và tìm kiếm một con đường để thành công.

    Đăng nhận xét

    Mới hơn Cũ hơn