Hướng dẫn trang điểm mắt bằng kỹ thuật cơ bản

Trang điểm cho mắt là một trong những kỹ thuật trang điểm phức tạp bậc nhất trong tất cả những vị trí trang điểm trên khuôn mặt. 

Có rất nhiều phương pháp khác nhau để trang điểm cho mắt tùy thuộc vào từng trường hợp sự kiện, từng dạng mắt, làn da và thậm chí là cả cấu trúc khuôn mặt. 

Mặc dù vậy cách trang điểm mắt trong hướng dẫn dưới đây bao gồm những bước cơ bản mà bạn chắc chắn sẽ phải áp dụng trong bất cứ trường hợp và loại hình trang điểm nào.

Hướng dẫn trang điểm mắt bằng kỹ thuật cơ bản

1. Làm sạch làn da trước khi trang điểm. 

Cách trang điểm mắt có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào làn da nền trên khuôn mặt, đặc biệt chú ý trong quá trình làm sạch da mặt đó là phải làm sạch tất cả các mascara hay vết bút kẻ mắt còn xót lại. 

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc loại bỏ những vệt trang điểm cũ, bạn có thể xem xét đến việc sử dụng nước lạnh và kem dưỡng da kết hợp với tăm bông để làm sạch vùng da có các vết trang điểm cứng đầu.

Nếu bạn có làn da khô hãy xem hướng dẫn cách trang điểm cho làn da khô để làm ẩm toàn bộ da mặt trước khi thực hiện cách trang điểm cho mắt dưới đây.

2. Tạo nền cho các vùng da xung quanh mắt. 

Sử dụng các loại kem che khuyết điểm để che đi các vết thâm trên các vùng da xung quanh mắt bao gồm cả cánh mũi.

3. Sử dụng phấn trang điểm cho mí mắt. 

Bạn có thể sử dụng một màu hoặc nhiều hơn tùy trường hợp và sự kiện bạn sẽ tham dự. Dưới đây là 3 cách phối màu cơ bản khi trang điểm cho mắt.

 Hướng dẫn trang điểm mắt bằng kỹ thuật cơ bản

Sử dụng một màu trung bình trên mí mắt. Mí mắt là vùng da kéo dài từ lông mi đến xương dưới lông mày, màu trung bình điển hình là màu nâu.

Sử dụng một màu sáng trên xương lông mày. Các màu được đề xuất bao gồm trắng, vàng nhạt hoặc trắng ngọc trai.

Sử dụng màu tối trên các nếp nhăn trên mắt đặc biệt là vùng khóe mắt, dùng màu tím hoặc các màu tối khác màu nâu để áp dụng trên vùng da này.

4. Trung hòa màu sắc trang điểm cho mắt. 

Nếu bạn sử dụng nhiều hơn một loại màu sắc khi trang điểm cho mắt hãy sử dụng bông, ngón tay hoặc chổi trang điểm để xoa nhẹ và đều một vài lượt làm trung hòa màu sắc trang điểm để tránh trang điểm quá lộ liễu và không mượt mà.

5.  Sử dụng bút kẻ mắt. 

Bạn có thể sử dụng bút kẻ mắt nước, bút chì lót thậm chí là các màu nước trang điểm để che đi các khuyết điểm của vùng da bên trên hoặc phí dưới lông mi trên và lông mi dưới. Hướng dẫn trang điểm mắt bằng kỹ thuật cơ bản

6. Uốn cong lông mi. 

Uốn cong lông mi là một trong những cách trang điểm giúp tạo ra sự cá tính cho đôi mắt. Sử dụng dụng cụ chổi uốn chuyên dụng để làm việc này, kẹo lông mi vào dụng cụ uốn và uốn cong sau đó giữ nó trong vòng 5 giây.

Việc uốn cong lông mi phải áp dụng trước khi bạn sử dụng mascara, nếu bạn áp dụng sau khi đã sử dụng mascara hiệu quả sẽ không cao và làm giảm thời gian tồn tại mi cong.

7. Sử dụng mascara để trang điểm cho mắt. 

Bạn có thể sử dụng ít hoặc nhiều tùy thuộc ý thích và loại mascara bạn đang dùng, chúng có khối lượng, chiều dài và độ nét khác nhau. 

Sử dụng dụng cụ chổi chuyên dụng để quét mascara lên trên lông mi mắt cả bên trên và phía dưới, quét thật đều sau đó dùng lược chuyên dụng để chải lại một vài lượt lông mi theo hướng từ dưới lên trên.

Tư thế tốt nhất để sử dụng mascara là bạn ngồi trước gương, chống một khuỷu tay xuống mặt bàn trang điểm và dùng tay đó để quét mascara.

Đừng bỏ qua chủ đề làm đẹp sau

Những lưu ý cần biết

Trang điểm cho mắt không phải là việc đơn giản, nếu là lần đầu tiên bạn thực hiện theo cách trang điểm cho mắt này nó sẽ không được hoàn hảo, hãy thực hành nhiều lần để nâng cao kỹ thuật trang điểm của bạn.

Thực hiện loại bỏ phấn màu trang điểm trước khi đi ngủ bằng những dung dịch được khuyến khích và sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để giúp da tái tạo và phục hồi trong khi bạn đang ngủ.

LamTheNao

Phước thuộc trang Lamthenao Là người luôn mong muốn tìm hiểu thêm các kiến thức và tìm kiếm một con đường để thành công.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn