Làm thế nào rửa rau quả đúng cách sạch?

5 Bước rửa rau quả đúng cách sạch sẽ sẽ được Lamthenao chia sẻ ngay sau Ồ! Rửa rau thì có gì để nói nhỉ ? 

Gần như chắc chắn là ai trong số chúng ta cũng đã từng rửa rau quả, nhưng làm thế nào để rửa đúng cách thì tôi tin rằng nhiều người chưa làm được. 

Hướng dẫn dưới đây là một trong những cách nhìn tổng quát nhất về các bước chi tiết để rửa sạch rau quả giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trước khi đưa vào chế biến.

1. Chuẩn bị rau củ quả cần rửa. 

  • Tùy vào các loại rau củ quả khác nhau, chúng ta sử dụng những phương pháp rửa khác nhau. 
  • Hầu hết chúng đều tuân theo các bước bên dưới, nhưng một số sẽ yêu cầu bạn tăng hoặc giảm cường độ nước chảy trong khi một số yêu cầu thời gian ngâm trước và sau khi rửa khác nhau.
Làm thế nào rửa rau quả đúng cách sạch?


2. Chuẩn bị nước trước khi rửa rau. 

  • Nước rửa rau cần phải đảm bảo sạch sẽ không có chứa các hóa chất độc hại hoặc bị nhiễm khuẩn.  Mức độ chảy của vòi nước như đã nói bên trên sẽ tùy thuộc vào loại rau củ quả bạn đang rửa, với các loại rau mềm dễ nát nên để vòi nước chảy từ từ với tốc độ chậm, trong khi với một số loại củ quả khô cứng khác tốc độ nước càng mạnh thì càng sạch. 
  • Bạn cho rau vào bồn/ chậu trực tiếp hứng sự xả của vòi nước để làm trôi các bụi bẩn bám ngoài. Đối với các loại rau thân mềm, nhỏ (như rau mùi, các loại rau thơm) đất và rơm rác thường bám chặt nơi gần rễ của chúng, bạn có thể rửa cả rễ lẫn thân rau. 
  • Sau khi được rửa sạch chúng ta sẽ loại bỏ rễ đi sau, làm như thế vừa sạch hết đất mà rau lại không bị dập.
  • Còn đối với các loại củ, quả, trái cây, bạn có thể sử dụng chiếc bàn chải nhỏ, mềm để cọ chúng, bạn cọ nhẽ nhàng, tránh bị sước vào bên trong. Các chỗ trên các củ quả này thường có khe nhỏ, bạn nên lưu ý rửa vào những chỗ đó.

3. Ngâm muối 

Sau khi bạn chắc chắn rau quả, trái cây của mình đã sạch hãy ngâm chúng vào một chậu nước muối pha loãng, khoảng chừng 5-10 phút. Sau đó, bạn dùng nước ấm để rửa lại chúng cho nước muối trôi đi.

4. Cắt bỏ những phần rau củ hư hỏng và xấu xí. 

Đối với các loại củ, quả bạn cắt bỏ điểm bị thâm, sâu trên chúng trước khi sử dụng để nấu nướng. Đối với các loại rau cần lưu ý rau phải không bị nhàu nát vừa mất chất dinh dưỡng vừa mất mỹ quan. 

Nên sử dụng nhiều nước để đảm bảo rau củ được rửa sạch sẽ hơn và môi trường nước có thể giảm độ dập nát của rau trong khi rửa.



5. Chú ý vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Bạn phải lưu ý tới nguồn gốc xuất xứ của rau quả, trái cây. Ngày nay, rất nhiều cửa hàng đã sử dụng thuốc bảo quản, chất tẩy rửa để làm đẹp rau quả, trái cây. 

Khái niệm “rau sạch” ngày càng được các bà nội trợ chú ý và quan tâm nhiều hơn, hãy trở thành người nội trợ thông thái, đặt an toàn của bạn và gia đình lên trên hết, đừng vì bắt mắt mà mua vội gây ảnh hưởng tới sức khỏe sau này. Lamthenao cám ơn bạn đã xem qua chủ đề rửa rau đúng cách trên trong chuyên mục Mẹo Vặt nhé. 

LamTheNao

Phước thuộc trang Lamthenao Là người luôn mong muốn tìm hiểu thêm các kiến thức và tìm kiếm một con đường để thành công.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn