Làm thế nào để hạnh phúc? Đây là 36 lời khuyên chân thành

Hạnh phúc không bao giờ hoàn hảo, bạn không thể có tất cả tại bất kỳ thời điểm nào nhưng bạn có thể phấn đấu và tạo ra chúng. 

Hạnh phúc do mình tự tạo ra có hương vị ngọt ngào hơn nhiều so với cái bạn đang cho là mình có. Tham khảo những lời khuyên của LTN để giúp bạn hạnh phúc hơn.

1. Hãy ghi nhớ một điều gì đó hàng ngày:

Việc này không những sẽ giúp cho bộ não của bạn được ghi nhớ rõ nét, chức năng bộ nhớ được tăng cường, mà bạn cũng sẽ có một thư viện khổng lồ được cất dấu có thể khám phá bất cứ lúc nào. Thơ, triết lý, những câu nói chính là lựa chọn tốt nhất cho bạn.

làm thế nào để hạnh phúc


2. Cố gắng giảm bớt tính sở hữu:

Những người đặt nặng ham muốn vật chất sẽ gặp nhiều rắc rối khi mọi thứ của họ bị cướp đi hoặc bị mất. Sự sở hữu của bạn kết thúc, không còn thứ gì khác xung quanh. Vậy nên hãy trở thành một con người có nhu cầu tối thiếu và bạn sẽ có nhiều thứ để quan tâm hơn.

3. Không ngừng tìm hiểu về thế giới vô tận:

Bạn hãy trở thành một nhà thám hiểm và coi thế giới như một khu rừng nhiệt đới mà bạn cần phải khám phá. Dừng lại và quan sát tất cả những điều nhỏ nhặt nhất giống như quan sát một sự kiện hoàn toàn độc đáo, thử tìm hiểu những điều mới lạ. 

Hãy thoát ra khỏi môi trường quen thuộc, thoải mái hàng ngày và cố gắng trải nghiệm nhiều môi trường và hoàn cảnh khác nhau khi bạn có thể. Thế giới này có rất nhiều thứ để cung cấp, vậy tại sao bạn không tận dụng lợi ích của chúng?

4. Ghi nhớ tên của ai đó:

Khi bạn nhớ tên của ai đó, người đó sẽ cảm thấy rằng bản thân họ được đánh giá cao và cũng xuất phát từ  chính lợi ích tương lai của bạn khi bạn muốn một điều gì đó từ  phía họ. 

Để làm được điều này, ngay khi họ giới thiệu về chính họ, hãy nói với họ tên của họ một lần nữa. Sau đó, lặp đi lặp lại cái tên đó trong đầu  đến khi bạn thực sự  đã nhớ cái tên đó. 

Tiếp tục sử dụng tên của họ trong câu chuyện càng  nhiều càng tốt để loại bỏ cơ hội bạn có thế quên cái tên ấy.

5. Xem lại bản thân:

Thật lố bịch khi nghĩ rằng đã có một thân thể – phương tiện duy nhất của cơ thể có thể tự  phát triển, và con người lại quá lười biếng trong việc chăm sóc chính bản thân mình. 

Sự phù hợp giữa các cơ quan chức năng trong cơ thể dẫn đến một sức khỏe tốt hơn, sự tự tin và thành công hơn với những nỗ lực không ngừng. Đó chính là lý do khiến bạn cần phải suy nghĩ lại để lấy lại vóc dáng của mình.

6. Chỉ tập trung suy nghĩ vào hiện tại:

Quá khứ  là những gì đã qua và chúng ta không thể nào thay đổi được chúng, thật là vô ích khi mãi nghĩ về quá khứ, trừ khi bạn chắc chắn rằng sẽ không lặp lại sai lầm trong quá khứ. 

Tương lai là kết quả của các hành động của bạn ngày hôm nay. Vì vậy, chỉ có thể rút kinh nghiệm từ quá khứ để làm tốt hơn trong hiện tại và bạn sẽ thành công hơn trong tương lại.

7. Hãy sống như 10 phút nữa thôi là bạn sẽ chết:

Chỉ 10 phút trước thôi cũng đã là quá khứ. Vì vậy bạn hãy sống theo đúng nghĩa trong thời điểm này, bạn sẽ luôn thấy hạnh phúc mà không phải hối hận về bất cứ  điều gì.

8. Hãy cười nhiều và thường xuyên hơn:

Bất cứ khi nào bạn nở một nụ cười trên khuôn mặt, bộ não của bạn sẽ được giải phóng serotomin, hormone hạnh phúc. Mỉm cười chính là cách tự  nhiên để buộc chính mình có được hạnh phúc. Thậm chí nhiều người còn mỉm cười trong hẳn 5 phút vào buổi sáng để chính họ cảm thấy có được tâm trạng tuyệt vời trong một ngày mới. Nó là một công cụ rất hiệu quả, nhưng lại được sử dụng càng ngày càng ít đi khi chúng ta già đi và thật sự  cần hạnh phúc hơn bao giờ hết. Hãy luôn nhớ rằng: trong khi hạnh phúc dẫn đến nụ cười thì nụ cười cũng dẫn đến hạnh phúc.

9. Uống nước:

Nước rất quan trọng với cơ thể mỗi người. Trong khi nước ngọt hoàn toàn không có hàm lượng dinh dưỡng mà chỉ có đường và các phẩm màu lại có khả năng gây nghiện cho cơ thể. 

Thay vào đó, bạn hãy uống nước lọc, nó sẽ thanh lọc cơ thể bạn, đào thải các chất cặn bã ra ngoài cơ thể, tránh các nguy cơ bệnh tật. 10 ly nước mỗi ngày, bao nhiêu người đã làm được điều đó gần đây?

Khi bạn hạnh phúc mọi việc đều ổn


10. Đừng sống quá nghiêm túc:

Hãy học để cười với những điều nhỏ bé nhất. Không nên quá buồn phiền với những sai lầm và thất bại của bạn và hãy biết ơn những bài học mà bạn có được từ những sai lầm đó, hứa là sẽ không lặp lại chúng. Và điều quan trọng nhất là hãy làm những điều bạn thích. Vì cuộc sống không phải chỉ có công việc mà còn trộn lẫn với những niềm vui, niềm hạnh phúc nữa.

11. Hãy suy nghĩ tích cực:

Khi bạn nghĩ rằng mình đang suy nghĩ một điều gì đó tiêu cực, hãy cố gắng dừng ngay ý nghĩ đó lại bằng bất cứ  phương tiện gì cần thiết. Có thể tát vào mặt mình, hét lên, hoặc nhảy lên nhảy xuống để bạn lấy lại cân bằng và quên đi ý nghĩ tiêu cực.  Như vậy, làm bất cứ điêu gì để có được ý nghĩ tiêu cực là cần thiết cho hạnh phúc và thành công.

12. Đọc sách:

Kiến thức là sức mạnh. Hãy đọc sách bất cứ khi nào bạn có thời gian. Người ta dành cả đời để viết sách trong khi bạn chỉ thường mất có 1 tuần để đọc hết nó.

13. Đón nhận ánh nắng mặt trời:

Nếu như người sắt cần nạp năng lượng thì bạn cũng vậy, ánh sáng mặt trời không chỉ giúp bạn hấp thụ nhiều vitamin rất có lợi cho sức khỏe mà còn làm cho bạn có cảm giác mình “đang sống”.

14. Hãy giúp đỡ người khác:

Hãy giúp đỡ người khác như  giúp đỡ chính mình, bạn sẽ thấy nụ cười của họ trao cho bạn, điều đó không tuyệt vời sao.

15. Dành thời gian để lo lắng:

Suy nghĩ tất cả các vấn đề mà bạn lo lắng trong một khoảng thời gian nó sẽ không làm bạn bối rối trong công việc và xen vào những khoảnh khắc của niềm vui trong khi các vấn đề khó khăn vẫn được giải quyết. Bằng cách này bạn có thể làm chủ thời gian và tránh mất quá nhiều thì giờ nghĩ đến sự tiêu cực. Nếu bạn gạt bỏ được tất cả những lo lắng ra khỏi đầu và tránh cho chúng quay trở lại thì bạn sẽ hạnh phúc hơn mỗi ngày.

16. Hãy trung thực bất cứ khi nào:

Lời nói dối chỉ mang lại sự rắc rối. Nếu không trung thực bạn sẽ luôn sống trong tâm trạng lo lắng, sợ hãi. Vì vậy, hãy trung thực để cuộc sống trọn vẹn và tuyệt vời hơn.

17. Ngủ đủ giấc:

Tức là không ngủ quá nhiều hay quá ít, điều này giúp bạn cân bằng được trạng thái cơ thể, thoải mái trong các hoạt động, tinh thần sảng khoái. Bạn có thể tham khảo bài Làm thế nào để ngủ sớm hay Tránh buồn ngủ vào buổi trưa để có thể thấy tầm quan trọng của giấc ngủ.

18. Xây dựng mục tiêu và mơ ước của bạn:

Có những người đi lang thang không rõ mục đích của mình là gì, sống lay lắt ngày này qua ngày khác, khiến cuộc sống bế tắc. Bạn không thể giống họ, ngay lúc này hãy đặt ra mục tiêu trước mắt của mình và thực hiện nó. Chúng ta là những người hạnh phúc khi chúng ta đang phát triển và hướng tới những điều tốt đẹp hơn.

19. Bắt đầu một ngày mới bạn phải:

Thức dậy và dành một giờ cho hoạt động cá nhân (tập thể dục, quan sát thiên văn…) thực hiện những điều làm cho bạn cảm thấy thoải mái, lạc quan, làm tiền đề để thiết lập một giai điệu tích cực cho một ngày của bạn. Tôi đảm bảo khi bạn làm điều này, ngày của bạn sẽ thú vị và ý nghĩa hơn.

20. Sử dụng phương pháp “đốt”:

Bất cứ khi nào bạn cảm thấy lo lắng hay sợ hãi hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng viết những suy nghĩ ra tờ giấy. Sau đó châm lửa đốt và xem nó tiêu tan. Sẽ không còn bất cứ suy nghĩ gì vướng bận làm bạn lo lắng nữa sau khi bạn làm những điều này.

21. Đi du lịch:

Du lịch là một hoạt động thú vị  làm thay đổi cuộc sống. Quan sát và tìm hiểu một nền văn hóa khác sẽ làm cho tâm hồn bạn rộng mở, bạn sẽ yêu quý cuộc sống hiện tại của mình nhiều hơn.

22. Đừng bị ảnh hưởng bởi lời nói của người khác:

Hầu hết mọi người rất khó chịu khi bị một ai đó nói xấu hoặc đặt điều cho mình. Trong khi bạn biết, bạn thực sự không phải là người như thế. Họ thật ngu ngốc khi nói những điều đó, tại sao bạn phải tức giận vì những điều đó. Hãy bơ  đi, kệ họ rồi sự thật sẽ được mọi người biết đến. 

Có một ngoại lệ duy nhất đó là khi ai đó báo trước cho bạn một việc liên quan tới bạn sắp xảy ra. Trong trường hợp này, hãy cảm ơn họ đã cảnh báo bạn, và bạn có thể thay đổi sự việc đó.

23. Phát triển khả năng tha thứ:

Hầu hết mọi người đều nghĩ “tha thứ” là một hành động quá đơn giản nhưng hầu như mọi người đều thất bại. 

Mối hận thù chỉ mang lại sự  đau khổ và làm các mối quan hệ tốt đẹp trở nên xa cách. Bạn cũng có thể mắc sai lầm, vậy tại sao lại không tha thứ cho người khác khi họ cũng mắc sai lầm. 

Tha thứ  cho một ai đó sẽ là liều thuốc giúp cho tâm trí bạn thoải mái và làm cho mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

24. Trở nên đặc biệt trong mắt người khác:

Lòng tốt và sự cảm thông của bạn làm người khác cảm động. Đối với họ bạn đặc biệt và quan trọng và thế nghĩa là bạn tồn tại

25. Học cách kiểm soát cảm xúc của mình:

Người duy nhất có thể làm bạn không hạnh phúc, không thoải mái chính là bạn. Bạn bị ảnh hưởng bởi những lời nói và hành động của người khác. Sớm nhận ra điều này sẽ giúp bạn có kinh nghiệm hơn khi trải qua cảm xúc khó khăn, tìm thấy sức mạnh  trong chính mình để vượt qua khó khăn ấy.

26. Học cách kiểm soát tâm trí:

Tâm trí con người được mô tả như một dòng ý thức, điều đó không có nghĩa là bạn không thể quyết định dòng chảy của nó. Vì vậy hãy kiểm soát ý nghĩ của mình, đừng để bị ảnh hưởng bởi người khác, điều đó sẽ giúp bạn sáng suốt hơn trong cuộc sống của mình.

27. Nâng cao tốc độ đọc:

Sách có đầy đủ thông tin có thể năng cao kiến thức cơ bản, vốn từ vựng và nó như một người bạn. Nâng cao tốc độ đọc là một cách dễ dàng có được những thông tin này nhanh hơn để bạn có thêm thời gian làm những việc khác. Tôi rất thích đọc truyện tranh thời thơ ấu, chúng giúp tôi đọc sách một cách thần tốc. Tongue Out

28. Thư giãn:

Công việc rất quan trọng và cần thiết với mỗi người nhưng bạn cần một thời gian để thư giãn hàng ngày nếu không bạn sẽ kiệt sức nhanh hơn giống như một ngọn nến thiếu oxy. Ngoài ra, bạn cũng nên tự thưởng cho mình một khoảng thời gian khi bạn hoàn tất một công việc. Đừng chỉ có công việc và công việc hãy nghỉ ngơi và thư giãn, bạn sẽ thấy cuộc sống thật tuyệt vời.

29. Học cách sử dụng đôi mắt:

Trong một cuộc trò chuyện, hãy giao tiếp bằng ánh mắt liên tục. Việc nhìn đi chỗ khác (đặc biệt là nhìn xuống) là dấu hiệu của sự tự ti và không chắc chắn. Thay vào đó, hãy nhìn thẳng vào đối tác đàm thoại của bạn, bạn sẽ biết mình phải nói chuyện như thế nào.

30. Đọc một điều gì đó truyền cảm hứng trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy:

Điều này sẽ giúp bạn có một tâm trạng tuyệt vời cho giấc ngủ và sau khi thức dậy. Hãy đọc bất cứ điều gì từ một bài phát biểu  nồi tiếng đến những cuốn sách bạn yêu thích. Hãy đọc một điều gì đó làm bạn thực sự vui mừng trong buổi sáng và bạn sẽ rời căn nhà của mình trong nụ cười rạng ngời và tràn đầy năng lượng.




31. Làm  những gì bạn yêu thích:

Có một sự khác biệt rất lớn giữa cuộc sống và kiếm sống. Có thể rât nhiều người đã đang và nghĩ rằng sẽ dành toàn bộ thời gian để kiếm tiền, càng nhiều càng tốt để sau này về hưu có một cuộc sống an nhàn. Bạn đã bỏ qua tuổi trẻ, những khát vọng, trải nghiệm mà chỉ lao đầu vào kiếm tiền, cuộc sống sẽ trở nên tẻ nhạt. 

Chúng ta chỉ sống một lần, vậy tại sao không sống cho có ý nghĩa, làm những điều mình thích, bạn sẽ hạnh phúc hơn hàng nghìn lần thời điểm bạn nghỉ hưu mà không lãng phí bao nhiêu năm tuổi trẻ . Ngay bây giờ, hãy tìm ra điều gì bạn muốn làm?

32. Không hủy hoại mối quan hệ:

Hãy duy trì mối quan hệ với những người ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn sẽ không bao giờ gặp lại họ nữa. 

Ví dụ, khi bạn bỏ công việc của bạn, bạn rất muốn cắt đứt mọi mối quan hệ nơi đó. Nhưng đừng làm như vậy, bởi vì bạn bao giờ biết trước được bao giờ bạn cần sự giúp đỡ từ những mối quan hệ trong quá khứ. ” Thêm bạn bớt thù” vậy tại sao lại không duy trì những mối quan hệ ấy? Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy căng thẳng với những mối quan hệ ấy, bạn có thể nghĩ đến việc giảm bớt tiếp xúc.

33. Ghi một cuốn nhật kí:

Nghe thì có vẻ đơn điệu, nhưng khi bạn ghi nhật kí, nó sẽ là cuốn sách để theo dõi suy nghĩ của bạn, theo dõi sự phát triển của bạn qua năm tháng. Khi bạn đọc lại, bạn sẽ thấy bạn trưởng thành như thế nào?

34. Tin tưởng vào trực giác:

Đôi khi trực giác cũng mang lại cho bạn những quyết định đúng đắn, và mọi lúc nó cho bạn đường đi. Tự tin và phán đoán sau đó đừng hối hận!

35. Tình yêu là tất cả:

Hãy học cách yêu gia đình, bạn bè, những người xung quanh thậm chí cả kẻ thù. Bạn sẽ thấy tình yêu giữa con người với con người thật đáng quý biết bao thay vì cứ mải miết theo đuổi hận thù mà đánh mất đi mọi thứ xung quanh.

36. Tín ngưỡng:

Mặc dù bạn là người sống thực dụng và không tin vào thần thánh, nhưng thay đổi quan điểm đó sẽ giúp bạn không bao giờ tuyệt vọng. Bạn tuyệt vọng ư, hãy tiếp tục cố gắng và “lạy trời lạy phật” để tiếp tục hy vọng.

Chúng tôi biết bạn sẽ có một lời khuyên hữu ích hơn, nhưng nếu không chia sẻ nó trong comment bên dưới thì bạn đúng là ích kỷ.


LamTheNao

Phước thuộc trang Lamthenao Là người luôn mong muốn tìm hiểu thêm các kiến thức và tìm kiếm một con đường để thành công.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn