Làm thế nào để hết đau răng?

    Đau răng không chỉ là nổi đau thể xác mà còn tinh thần bạn xuống rất thấp chính vì vậy Làm Thế Nào để hết đau răng? 

    LamTheNao sẽ giúp bạn làm thế nào để hết đau răng một cách dễ dàng và nhanh chóng! Và điều này rất quan trọng, bởi vì hầu hết mọi người đều quen thuộc với một hiện tượng cực kỳ khó chịu như vậy. 

    Nó được đặc trưng bởi nội địa hóa và tính định kỳ khác nhau (không đổi, từng đợt). Nguyên nhân và cơ chế xuất hiện của nó cũng rất đa dạng. 

    làm thế nào để hết đau răng

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về cơn đau răng cấp tính, nguyên nhân phát triển của nó, những biện pháp khắc phục có sẵn trong tủ thuốc gia đình để giảm bớt tình trạng đau đớn và hậu quả có thể xảy ra của việc trì hoãn việc đến gặp nha sĩ.

    Bạn có thể chịu đựng đau răng?

    Với cơn đau cấp tính trong thời gian ngắn ở răng hoặc nướu do thức ăn chua hoặc ngọt xâm nhập vào khoang sâu răng, cơn đau này sẽ biến mất sau khi súc miệng và tác nhân kích thích chấm dứt, có thể hoãn việc đến gặp nha sĩ trong vài ngày. Đau như vậy là đặc trưng của sâu răng nông, xói mòn men răng.

    Nhưng nó xảy ra rằng răng bị đau, sau đó nó dừng lại và một người không tìm kiếm sự trợ giúp y tế. Trên thực tế, căn bệnh gây ra cảm giác khó chịu trở thành mãn tính và cơn đau chấm dứt ở răng cấp tính có thể cho thấy tủy chết, quá trình chuyển đổi của quá trình bệnh lý bên ngoài răng (quá trình không có triệu chứng). 

    Thông thường, răng sau đó phải được loại bỏ và quá trình viêm lan sang các cơ quan và mô khác, trong những tình huống phức tạp và bị bỏ quên, điều trị bảo tồn không hiệu quả và can thiệp phẫu thuật không còn đủ.

    Bằng cách hoãn cuộc hẹn với nha sĩ, bạn có nguy cơ bị các biến chứng nghiêm trọng thay vì một chiếc răng bị bệnh:

    • hoại tử tủy - chết và phá hủy các tế bào mô liên kết lấp đầy khoang răng;
    • viêm nha chu - sau khi tủy chết, quá trình lan ra ngoài răng và bắt đầu viêm các mô của buồng tủy;
    • áp xe - một quá trình mủ của các mô mềm của khoang miệng hoặc thân hàm;
    • đờm là một quá trình mủ lan tỏa lan rộng qua các khoảng gian bào của các mô mềm ở mặt, cổ và ngực.

    Khi chính xác bạn cần khẩn trương chạy đến bác sĩ

    Bạn cần gặp nha sĩ nếu bạn:
    • cơn đau cấp tính không biến mất trong ngày (trong vòng 2 ngày, nếu cơn đau xuất hiện sau khi loại bỏ, cấy ghép, phẫu thuật, chẳng hạn như sau khi làm sạch ống tủy, cơn đau xảy ra khi bạn ấn vào răng);
    • nếu hội chứng đau ở bất kỳ cường độ nào ở hàm đi kèm với sốt và / hoặc khó chịu nói chung;
    • tự kiểm tra khoang miệng cho thấy nướu bị sưng (đỏ, sưng nướu) hoặc viêm mủ;
    • cường độ của hội chứng đau ở răng tăng dần;
    • chảy máu nướu răng và đau nhức.
    Răng sẫm màu cho thấy cấu trúc của nó bị phá hủy từ bên trong. Chỉ có một chuyên gia có thể đánh giá mức độ thiệt hại thực sự.
    Cách giảm đau răng cấp tính

    Để điều trị cơn đau răng cấp tính tại nhà, bạn có thể sử dụng các nhóm thuốc sau:

    • Thuốc chống viêm không steroid (NSAID) - (Nimesil, Nise, Nimesulide, v.v.). Có thể uống không quá 2 lần một ngày.
    • Thuốc giảm đau không gây nghiện có tác dụng trung ương và ngoại vi - (Analgin, Pentalgin, Paracetamol, Ketorol, Ketanov, v.v.).
    • Thuốc gây tê cục bộ - (Lidocain, Novocain, v.v.). Chúng được coi là loại thuốc mạnh nhất để giảm đau răng.
    • Thuốc viên trị đau răng cấp tính
    Nimesulide - NSAID, một phân nhóm của sulfonanilide. Nó có tác dụng chống viêm, giảm đau, hạ sốt. Thận trọng với người mắc các bệnh về đường tiêu hóa.

    Cách dùng: 1 viên sau bữa ăn hoặc hàm lượng trong 1 gói hòa tan trong ½ ly nước, uống sau bữa ăn. Không quá 2 lần một ngày.

    Chi phí: từ 40 rúp. (10 viên) và từ 120 rúp. (4 gói).

    Nhà sản xuất: Darnitsa, OZON Pharm, Akrikhin HFC AO, v.v.

    Hình thức phát hành và liều lượng: viên nén 100 mg 10, 30 chiếc. mỗi gói, hạt để chuẩn bị đình chỉ 4, 10 và 30 túi 2 g mỗi gói. Dùng cho uống.

    Chống chỉ định: dị ứng và các phản ứng khác với thuốc trong quá khứ, bệnh viêm ruột ở giai đoạn cấp tính, sử dụng đồng thời các thuốc khác từ nhóm NSAID, tiền sử chảy máu trong, rối loạn đông máu, thận, gan, suy tim, trẻ em dưới 12 tuổi tuổi, mang thai và thời kỳ cho con bú, không dung nạp các thành phần.

    Phát hành: không cần toa bác sĩ.

    Chữa đau răng ở trẻ em? 


    Đau răng ở trẻ em hiếm khi xảy ra, khi xảy ra rất khó xác định nguyên nhân gây đau nếu không có sự trợ giúp của bác sĩ chuyên khoa. Để giảm bớt tình trạng của trẻ trước khi đến bác sĩ, bạn có thể sử dụng các phương tiện sau:

    Paracetamol ở dạng viên nén - dành cho trẻ em từ 6 tuổi, đối với trẻ nhỏ hơn có paracetamol ở dạng hỗn dịch (Panadol Baby), xi-rô (Efferalgan).

    Ibuprofen ở dạng viên - dành cho trẻ em từ 6 tuổi với trọng lượng cơ thể hơn 20 kg. Trẻ nhỏ được kê toa ibuprofen ở dạng xi-rô (Brufen), ở dạng hỗn dịch (Nurofen, Ibufen).

    Thuốc nhỏ răng - được phép sử dụng cho trẻ em từ 12 tuổi.

    Gel Dentol 7,5% - được chỉ định cho trẻ em dưới 6 tuổi, ở độ tuổi lớn hơn, việc sử dụng gel cho người lớn với nồng độ 10% được cho phép.

    Trước khi đến bác sĩ, em bé cần được đánh lạc hướng bởi các hoạt động yêu thích của mình: trò chơi, xem phim hoạt hình, đọc sách.

    Nếu các biện pháp khắc phục tại nhà cho cơn đau răng cấp tính đã có tác dụng và răng có vẻ khỏe mạnh vào ngày hôm sau, bạn vẫn cần đến gặp nha sĩ càng sớm càng tốt. Giảm độ nhạy cảm với cơn đau không có nghĩa là phục hồi mà là quá trình chuyển đổi của quá trình viêm sang giai đoạn mãn tính, có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

    Thông thường, đau răng là do các bệnh khác: đau nửa đầu, viêm tai giữa, viêm xoang cấp, rối loạn tâm thần, lệch đĩa đệm khớp thái dương hàm, đôi khi xảy ra trong cơn đau thắt ngực. Nếu không có sự trợ giúp y tế, không thể xác định nguyên nhân thực sự của cơn đau răng.

    Một số phương pháp dân gian có thể sử dụng:

    Chườm lạnh lên má hoặc một cục đá lạnh vào chỗ răng đau trong thời gian ngắn sẽ phần nào giảm đau (lạnh sẽ làm hẹp mạch máu, làm chậm quá trình viêm nhiễm lan rộng). Hãy thận trọng: tránh tiếp xúc với da lạnh, đặc biệt là trong một thời gian dài để tránh bị tê cóng;

    Súc miệng bằng dung dịch 3% hydro peroxide với nước giúp chống lại hệ vi sinh vật gây bệnh một cách hiệu quả và giúp loại bỏ mảng bám, làm mềm nó. Với cùng một mục đích, rửa bằng dung dịch chlorhexidine, miramistin có hiệu quả;

    Đắp cồn lên chỗ sâu răng phần nào giảm đau nhức trong thời gian ngắn do tác dụng giảm đau, sát trùng. Một miếng bông gòn ngâm trong rượu hoặc rượu vodka được đặt bên trong khoang sâu;

    Súc miệng bằng dung dịch soda (1 thìa cà phê mỗi cốc nước) và / hoặc muối (1 thìa cà phê mỗi cốc nước) giúp giảm sưng và chèn ép dây thần kinh do giảm áp suất thẩm thấu trong các mô. Hiệu quả cho sự khó chịu do ăn uống. Rửa sạch trong 5-10 phút;

    Súc miệng bằng nước hoa cúc, cây xô thơm làm giảm viêm và sưng nướu. 2 muỗng canh các loại thảo mộc đổ 1 cốc nước sôi và để trong 15-20 phút. Rửa sạch với truyền ấm 4-6 lần một ngày.

    Phụ nữ mang thai và trẻ em có thể dùng thuốc gì để giảm đau răng

    Đối với phụ nữ mang thai, đau răng thực sự là một vấn đề nan giải. Tất nhiên, tốt hơn là bạn nên đối phó mà không cần dùng thuốc, các biện pháp dân gian. 

    Nhưng nếu không đỡ, hãy uống paracetamol. Nó có thể được quy định bất cứ lúc nào và ở liều lượng thông thường. Trong tam cá nguyệt thứ nhất và thứ hai, ibuprofen, ketoprofen cũng được cho phép. Paracetamol, ibuprofen, nimesulide, với liều lượng đặc biệt, được phép dùng cho trẻ em. Ibuprofen và paracetamol từ 6 tháng, nimesulide - từ 2 năm.

    Текстово-графические материалы сайта legstom.ru депонированы. Св-во №594-516-558.
    Использование текстово-графических материалов сайта без разрешения правообладателя запрещено частью 4 Гражданского Кодекса Российской Федерации.

    Kết 


    Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và lưu ý các cảnh báo có thể xuất hiện. Nếu đau răng không dứt sau khi sử dụng các phương pháp trên hoặc nếu bạn có bất kỳ cơn đau răng nào không dứt sau một thời gian dài, hãy liên hệ với một nha sĩ để được

    Đăng nhận xét

    Mới hơn Cũ hơn