Làm thế nào ngăn ngừa mụn trứng cá trên da?

Ngăn ngừa mụn trứng cá xuất hiện trên da

Khi mụn trứng cá trên da có xu hướng giảm đáng kể thậm trí là khỏi hẳn hoàn toàn, không có lý do gì khiến mụn trứng cá không phát sinh trở lại sau đó.

 Để kiểm soát khả năng tái phát mụn trứng cá, người bị mụn bên cạnh việc phải tuân theo một lối sống lành mạnh tránh mọc mụn còn phải sử dụng kèm theo một số loại thuốc bôi ngoài da hoặc uống trực tiếp có tác dụng cân bằng nội tiết tố trong cơ thể.

Làm thế nào ngăn ngừa mụn trứng cá trên da?

 Nếu có thể, hãy nhận sự tư vấn và giúp đỡ của các bác sỹ da liễu để có phương pháp phòng ngừa mụn trứng cá phù hợp nhất với làn da của bạn.

Nếu không bạn có thể tự mình ngăn ngừa mụn trứng cá bằng cách thực hiện theo các gợi ý dưới đây:

Rửa vùng da bị mụn “chỉ” hai lần mỗi ngày.

Như trong các bài hướng dẫn trước nằm trong series về điều trị mụn trứng cá chúng tôi đã nhấn mạnh rất nhiều lần về việc rửa mặt hay các vùng da khác quá nhiều có thể gây kích ứng da và làm cho mụn trứng cá phát sinh hoặc nghiêm trọng hơn tình trạng mụn hiện tại. 

Rửa 2 lần mỗi ngày với các loại hóa mỹ phẩm có nồng độ nhẹ là đủ.

Sử dụng các loại kem hoặc mỹ phẩm OTC để làm khô dầu thừa.

 Nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá là dầu (bã nhờn) bị ứ đọng, có nhiều các loại thuốc thông thường có thể giải quyết vấn đề này, bạn có thể tìm thấy chúng trong các hiệu thuốc ngay gần nhà và sử dụng theo hướng dẫn đi kèm để có hiệu quả tốt nhất.

Tránh sử dụng các loại mỹ phẩm nồng độ mạnh. 

Nếu thường xuyên trang điểm, hãy chọn một loại hóa mỹ phẩm nhẹ nhàng phù hợp với làn da. Sử dụng quá nhiều các loại mỹ phẩm trang điểm chuyên dụng nồng độ mạnh là nguyên nhân gây suy yếu làn da, giảm khả năng miễn dịch và cũng là nguyên nhân lớn gây ra mụn trứng cá.

 Tham khảo thêm “hướng dẫn trang điểm cho ngày bình thường” để có cái nhìn chi tiết hơn. Ngăn ngừa mụn trứng cá xuất hiện trên da

Tẩy trang trước khi đi ngủ.

 Đi ngủ với mỹ phẩm trên da có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông và nang lông và đương nhiên gây ra mụn trứng cá. 

Các dụng cụ trang điểm cũng cần được làm sạch định kỳ bằng xà phòng hoặc các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng.

Sử dụng các loại chất liệu quần áo thoáng mát. 

Quần áo bí bách, gây nóng và nhiều mồ hôi có thể gây kích ứng làn da và làm tái phát sinh mụn trứng cá mới.

 Cố gắng tránh tối đa sự tiếp xúc của cùng da nhậy cảm với các loại đồ dùng khác nhu mũ, khăn, nón bảo hiểm…

Tắm sau khi tập thể dục hoặc lao động vất vả.

 Mồ hôi nếu không được làm sạch cũng gây tắc nghẽn lỗ chân lông và nang lông, đặc biệt mồ hôi thường mang theo nhiều bụi bẩn và vi khuẩn có thể gây viêm nhiễm nghiêm trọng hơn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo qua viên trị mụn từ Hoa Kỳ tại đây

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn