Làm thế nào để thi IELTS tốt và thành công cao?

    Trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa như hiện nay, ngoại ngữ đóng vai trò quan trọng mà bạn nên trau dồi, học hỏi không ngừng để đạt những thành tựu, bước tiến trong công việc, sự nghiệp của mình. 

    Đặc biệt, hầu hết các trường đại học đều yêu cầu chuẩn đầu ra là một ngoại ngữ, có thể là Tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Hàn,... 

    Không thể phủ nhận vai trò và tầm quan trọng của ngoại ngữ trong cuộc sống của chúng ta, bởi nó còn là công cụ, là lợi thế cạnh tranh của bạn so với các ứng viên khác trong đôi mắt của nhà tuyển dụng. Chắc hẳn các bạn đã nghe qua bài thi IELTS, một bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh được áp dụng trên phạm vi toàn thế giới. 

    Tuy nhiên, vẫn có một số vấn đề bạn cần được giải đáp cặn kẽ để có thể chinh phục được bài thi này với kết quả thành công nhất. Cùng tìm hiểu tần tần tật mọi ngóc ngách về IELTS để bạn có những mẹo ôn tập và thi cử hiệu quả nhất nhé!

    Cần hiểu về IELTS là gì?

    Về bản chất, IELTS là từ viết tắt của The International English Language Testing System (dịch ra tiếng Việt là Hệ thống kiểm tra Anh ngữ quốc tế). 

    Đây là bài thi được thiết kế giúp bạn có thể tự tin học tập, làm việc hoặc di cư đến một số quốc gia sử dụng tiếng Anh gồm 4 kỹ năng: Listening (Nghe), Speaking (Nói), Reading(Đọc), Writing (Viết). IELTS do hội đồng Anh, IDP, IELTS Australia và Cambridge English đồng sở hữu.

    Làm thế nào để thi IELTS tốt và thành công cao?


    Làm thế nào để thi IELTS tốt ?

    Cách học và tính thang điểm thi  IELTS như thế nào? Sau khi tìm hiểu tổng quan về bài thi IELTS, chúng ta cùng tìm hiểu nội dung được nhiều người quan tâm, đó chính là tính điểm thi IELTS như thế nào.

    IELTS được đánh giá trên thang điểm từ 1.0 đến 9.0 được tính dựa trên trung bình cộng 4 kỹ năng nghe, nói ,đọc và viết. Cụ thể như sau

    -         Band 1.0: Thí sinh không có khả năng sử dụng ngôn ngữ ngoại trừ một số từ riêng biệt.

    -         Band 2.0: Thí sinh gặp khó khăn trong hiểu tiếng Anh nói và viết.

    -         Band 3.0: Thí sinh chỉ truyền tải và hiểu chung chung các tình huống quen thuộc, thường xảy ra sự cố giao tiếp

    -         Band 4..0: Năng lực của thí sinh bị giới hạn trong những tình huống quen thuộc, họ không có khả năng sử dụng ngôn ngữ phức tạp.

    -         Band 5.0: Thí sinh có khả năng sử dụng một phần ngôn ngữ và đối phó với ý nghĩa tổng thể trong hầu hết các tình huống, mặc dù họ có khả năng mắc nhiều lỗi. Họ sẽ có thể xử lý các giao tiếp cơ bản trong lĩnh vực của riêng họ.

    -         Band 6.0:Thí sinh có thể sử dụng ngôn ngữ hiệu quả mặc dù có điểm chưa chính xác, cách sử dụng từ không phù hợp và gây hiểu nhầm. Họ có thể sử dụng ngôn ngữ phức tạp trong các tình huống quen thuộc.  

    -         Band 7.0: Thí sinh có thể sử dụng ngôn ngữ, đôi khi không chính xác, không có hệ thống và không phù hợp. Họ xử lý tốt các ngôn ngữ phức tạp và tranh luận chi tiết.

    -         Band 8.0: Thí sinh hiểu biết đầy đủ về ngôn ngữ nhưng đôi khi không chính xác, họ xử lý tốt các tình huống tranh luận một cách chi tiết, họ có thể hiểu sai một số điều trong một vài tình huống ngẫu nhiên, không quen thuộc.

    -         Band 9.0: Thí sinh biết đầy đủ về ngôn ngữ, diễn đạt tự nhiên, phù hợp, chính xác, trôi chảy, thể hiện sự hiểu biết hoàn toàn.

    Tìm hiểu xong về cách tính điểm thì cũng bắt tay và học tập, ôn luyện thôi. Còn chần chừ gì nữa đúng không nào? Vậy học IELTS như thế nào hiệu quả?

    -         Bước đầu tiên cũng như quan trọng nhất là bạn phải biết được cặn kẽ cấu trúc từng phần của bài thi.

    + “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, hiểu biết rõ đề thi IELTS giúp bạn có chiến lược ôn tập và làm bài phù hợp.

    -         Tiếp theo bạn nên đặt mục tiêu trong khả năng của mình

    + Đặt mục tiêu giúp bạn có động lực cố gắng phấn đấu hoàn thành mục tiêu hoặc thậm chí bứt phá vượt mục tiêu.

    -         Có một thói quen học tập khoa học, kỷ luật

    + “Có công mài sắt, có ngày nên kim”, thường xuyên ôn tập, rèn luyện và bạn chắc chắn sẽ thu được trái ngọt từ sự cố gắng, nỗ lực của chính bản thân mình.

    -         Mắc sai lầm và sửa nó

    + Thực tế sai lầm bạn mắc phải khiến bạn hoàn thiện lỗ hổng kiến thức và khắc sâu kiến thức.

    -         Học tiếng Anh kết hợp tìm hiểu văn hóa bản địa

    + Hiểu biết văn hóa bản địa giúp bạn lựa chọn từ ngữ phù hợp ngữ cảnh.

    -         Trau dồi kỹ năng nói và nghe bằng cách thực hành nhiều

    + “Ngọc càng mài càng sáng”, trau dồi thường xuyên là nhân tố chìa khóa giúp bạn thành công.

    -         Nâng cao và làm phong phú vốn từ vựng để làm bài đọc và viết

    + Viết nhật ký, đọc truyện là cách hiệu quả nâng cao vốn từ.

    Một số trang web luyện thi Ielts miễn phí cho bạn

    Cách đăng ký thi IELTS như thế nào?

    Việc đăng ký thi IELTS ngày càng trở nên đơn giản và nhanh chóng với mọi thứ có thể được thực hiện tại nơi bạn sinh sống, làm việc hoặc đăng ký online.

    • Đăng ký trực tuyến và thanh toán phí kiểm tra bằng thẻ tín dụng
    • Đăng ký trực tiếp tại bất kỳ chi nhánh IDP hoặc cơ sở nào.
    • Đăng ký bằng chuyển phát nhanh và thanh toán phí kiểm tra bằng bản thảo theo yêu cầu hoặc phiếu gửi tiền ICICI/ HDFC.

    Hi vọng những chia sẻ của Lamthenao giúp bạn trang bị những hiểu biết cũng như có kế hoạch ôn luyện IELTS hiệu quả và đạt kết quả cao nhất nhé!

    Đăng nhận xét

    Mới hơn Cũ hơn