Làm thế nào giảm cân bằng trà xanh?

    Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích sức khỏe điều này đã được các nghiên cứu khoa học chứng minh là chính xác, và một trong những lợi ích chính là trà xanh có thể giúp giảm cân. Lamthenao sẽ giúp bạn tìm hiểu nhé 

     Các nghiên cứu cho thấy rằng trà xanh có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo và chất béo – nguyên lý chắc chắn dẫn đến việc giảm trọng lượng cơ thể đã được viết chi tiết trong bài “Làm thế nào để giảm cân hiệu quả“, và đây là lý do tại sao trà xanh được sử dụng như một thành phần trong chế độ ăn uống phổ biến cho người muốn giảm cân. 

    Mặc dù uống trà xanh không mang lại kết quả nhanh chóng trông thấy trong việc giảm cân nhưng mặt khác nó có thể giúp bạn giảm cân mà không ảnh hưởng sức khỏe của bạn.

    Làm thế nào giảm cân bằng trà xanh?


    Trà xanh giúp giảm béo

    Khi lượng đường và chất béo hấp thu vào cơ thể của bạn thông qua ăn uống hàng ngày, chúng sẽ được tổng hợp thành một chất gọi là chất béo trung tính cần thiết. 

    Quá trình tổng hợp diễn ra trong ruột non và gan, và các chất triglyceride (chất béo trung tính)  sẽ được vận chuyển đến các bộ phận khác của cơ thể qua lưu thông máu. 

    Triglyceride là một chất rất quan trọng, bởi vì nó cung cấp năng lượng để hỗ trợ các chức năng khác nhau của cơ thể.

    Tuy nhiên, vấn đề tăng cân phát sinh khi có quá nhiều triglyceride tích tụ trong cơ thể. Các chất béo trung tính dư thừa sẽ được chuyển đổi thành chất béo, và điều này có thể dẫn đến béo phì. 

    Trà xanh có thể chống lại các mối đe dọa của triglyceride dư thừa bởi vì nó có một số lượng cao hợp chất của polyphenol. Polyphenol có chức năng kích hoạt một enzyme nhất định trong cơ thể, và enzyme này sẽ hòa tan các chất béo trung tinh dư thừa. Chung quy lại, hàm lượng chất béo trong cơ thể của bạn sẽ giảm đi khi bạn uống trà xanh hàng ngày.

    Trà xanh kích thích sự trao đổi chất

    Trà xanh cung cấp một số chất chống oxy hóa mạnh đem lại lợi ích của cơ thể theo nhiều cách. Một trong những chất chống oxy hóa được gọi là epigallocatechin gallate, hay EGCG có khả năng kích thích sự trao đổi chất của cơ thể và tăng tốc độ giảm cân. 

    Cùng với cafein được tìm thấy trong trà xanh, ECGC hoạt động để kích thích hệ thần kinh trung ương sử dụng mỡ trong lưu thông máu từ đó thúc đẩy cở thể sử dụng chất béo chuyển hóa thành năng lượng.

    Quá trình sử dụng chất béo làm nhiên liệu được gọi là sinh nhiệt, và nó liên quan đến việc sản xuất thêm năng lượng thông qua sử dụng nước để làm mát và đồng thời sử dụng luôn chất béo. Caffeine có thể tự gây ra sinh nhiệt, nhưng nó hiệu quả hơn nhiều khi được kết hợp với ECGC và các chất khác trong trà xanh.

    Cải thiện sức chịu đựng trong thời gian tập thể dục

    Bạn nên biết rằng tập thể dục là một trong những cách hiệu quả để giảm cân . Nó không chỉ đốt cháy calo mà còn tăng cường mức năng lượng sẵn sàng sử dụng và góp phần rất lớn để tạo ra cơ bắp..

     Polyphenol catechin có mặt trong trà xanh sẽ kích thích các tế bào cơ bắp và gan sử dụng các chất béo nhiều hơn. 

    Kết quả là, cơ thể bạn sẽ sử dụng carbohydrate với một tốc độ chậm hơn. Với nhiều carbohydrate còn lại trong cơ thể của bạn, bạn có thể thực hiện các hoạt động trong thời gian lâu hơn trong khi cơ thể thì đốt cháy nhiều calo hơn.

    Trà xanh giúp cải thiện sức chịu đựng


    Vậy dùng trà xanh có thực sự giảm cân?

    Trà xanh chỉ có thể đẩy nhanh sự trao đổi chất 4%và đủ làm tiêu hao 100 calo mỗi ngày. Nếu bạn cần phải mất từ 10 kg đến 15 kg trong một thời gian ngắn sẽ không phải là lựa chọn dành cho bạn. 

    Tuy nhiên, nếu mục tiêu giảm cân của bạn thấp hơn thì sử dụng trà xanh là hoàn toàn hợp lý để đạt được cả hai tác dụng một là giảm cân và một là duy trì sức khỏe ổn định.

    Đăng nhận xét

    Mới hơn Cũ hơn