Làm thế nào để làm một mặt nạ dưỡng da với trứng gà ?

 Muốn có một làn da khỏe mạnh mà không phải đến thẩm mỹ viện hay sử dụng những loại mỹ phẩm dưỡng da đắt tiền, rất đơn giản, hãy tới tủ lạnh và chúng ta bắt đầu với việc làm một mặt nạ với trứng gà

Khi sử dụng mặt nạ trứng gà trên da dầu bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy lượng dầu trên da giảm mạnh sau khi dùng, lòng trắng trứng gà có tác dụng hấp thu các loại dầu trên bề mặt da trong khi lòng đỏ trứng lại có tác dụng giữ ẩm. Mặt nạ trứng gà cũng có tác dụng mạnh trên da nhờn và trong một khía cạnh khác chúng giúp da bạn căng và săn chắc hơn.

CÁC BƯỚC LÀM MẶT NẠ DƯỠNG DA VỚI TRỨNG GÀ.

1. Lấy 2 bát nhỏ và một quả trứng gà. Đập trứng  để tạo thành một lỗ nhỏ, tách lòng trắng trứng vào một bát và lòng đỏ trứng vào bát còn lại. (Có thể thêm một vài giọt nước cốt chanh để tăng hiệu quả tẩy dầu nếu bạn có làn da nhờn).

shot 140211 065822 Làm thế nào để làm một mặt nạ dưỡng da với trứng gà ?

2. Lau mặt với khăn ấm để các lỗ chân lông mở ra.

shot 140211 070029 Làm thế nào để làm một mặt nạ dưỡng da với trứng gà ?

3. Đánh lòng trắng trứng cho đến khi sủi bọt. Sau đó dùng tay xoa đều hỗn hợp trong bát lên khuôn mặt, dùng các ngón tay xoa đều hỗn hợp theo hình tròn, lưu ý tránh khu vực mắt.

shot 140211 070325 Làm thế nào để làm một mặt nạ dưỡng da với trứng gà ?

4. Chờ khoảng 15 phút. Thời gian này giúp cho lòng trắng trứng hấp thụ hết chất dầu trên làn da sau đó bạn có thể dùng khăn ấm để rửa sạch mặt trước khi thực hiện các bước kế tiếp.

5. Tiếp tục sử dụng lòng đỏ. Dùng thìa đánh bát chứa lòng đỏ còn lại cho đến khi sủi bọt và áp dụng nó trên khuôn mặt giống như với lòng trắng trứng.

shot 140211 070929 Làm thế nào để làm một mặt nạ dưỡng da với trứng gà ?

6. Chờ khoảng 15 phút. Thời gian này giúp các vitamin và dưỡng chất có trong lòng đỏ trứng gà hấp thụ vào làn da của bạn. Sau đó rửa sạch mặt bằng nước lạnh để đóng các lỗ chân lông giúp cho không bị thất thoát hoạt chất.

LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MẶT NẠ DƯỠNG DA VỚI TRỨNG GÀ

  1. Nên sử dụng mặt nạ dưỡng da bằng trứng gà trước khi tắm để bạn cảm thấy thoải mái và sạch sẽ hơn.
  2. Dùng mặt nạ trứng gà vào ban đêm chứ không sử dụng vào buổi sáng. Không sử dụng quá 1 lần mỗi tuần.
  3. Mỗi lần chỉ sử dụng một quả trứng không hơn.
  4. Để lưu giữ tốt hơn các dưỡng chất trong lòng đỏ, có thể dùng đá lạnh trực tiếp hoặc thông qua một chiếc khăn để xoa đều lên làn da mặt.
  5. Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ trứng gà trên lưng hay đùi, dù ở đâu tác dụng của chúng vẫn được giữ nguyên.
  6. Có thể sử dụng kèm mật ong hoặc tinh dầu thơm để loại bỏ mùi tanh từ mặt nạ trứng gà.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn