Làm thế nào để thuê xe ô tô với giá rẻ

 Thuê xe với giá rẻ ? Bài viết này không chỉ nói về việc làm thế nào để thuê được một chiếc xe ô tô với giá rẻ, chúng ta sẽ đi qua các yếu tố thực sự tạo nên một dịch vụ cho thuê xe ô tô giá rẻ bao gồm cả yếu tố giá cả song song với yếu tố chất lượng dịch vụ.

Yếu tố giá rẻ khi thuê 1 chiếc ô tô 

Theo nghĩa đen và chỉ xét đến yếu tố nghĩa đen thì một dịch vụ cho thuê xe giá rẻ phải là dịch vụ mà sau khi sử dụng chúng ta chỉ phải chi trả một mức chi phí rất thấp hoặc rẻ hơn các loại hình tương đương khác. Để xét chi tiết hơn yếu tố giá khi thuê xe còn phải dựa vào loại xe, mục đích sử dụng và thời gian sử dụng dịch vụ mà đơn giản được phân cấp như sau:

Loại xe theo số ghế. Loại xe được phân dựa trên yếu tố số chỗ, hãng sản xuất và đời xe. Một chiếc xe 4 chỗ chắc chắn giá thuê sẽ rẻ hơn hẳn một chiếc xe 45 chỗ nhưng chưa chắc đã rẻ hơn xe 7 chỗ (nếu là xe 4 chỗ hạng sang). 

Làm thế nào để thuê xe ô tô với giá rẻ


Giá trung bình cho thuê xe 4 chỗ thường nằm ở mức từ 6.000đ – 7.000đ trên mỗi km, trong khi xe 45 chỗ có thể lên tới 18.000đ – 20.000đ cho mỗi km. 

Giá cả có thể thay đổi ở từng thời điểm đặc biệt là vào các kỳ nghỉ lễ tết khi mà nhu cầu du lịch vận tải tăng cao. Nếu bạn đang tham khảo một dịch vụ cho thuê xe với giá rẻ hơn có nghĩa là bạn đang tìm được một dịch vụ cho thuê xe giá rẻ theo đúng nghĩa.

Loại xe theo hãng và đời xe. Nếu bạn thuê một chiếc Vios giá chắc chắn sẽ rẻ hơn hẳn khi bạn thuê một chiếc Audi A5. Rõ ràng chúng ta không thể so sánh giá của 2 loại xe một bình dân và một hạng sang để quy thành giá rẻ.

Phân giá dựa vào mục đích sử dụng. Thông thường, nếu bạn chọn một dịch vụ thuê xe và sử dụng nó càng lâu thì giá thành càng được giảm. 

Thuê xe vài giờ giá sẽ cao hơn thuê xe cả tháng, các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe luôn thích những khách hàng lâu dài vì họ mang lại tính ổn định. 

Nếu bạn có nhu cầu thuê xe dài hạn, đây chắc chắc sẽ là lợi thế để đưa ra các đàm phán hợp lý hơn về giá cả và chi phí dịch vụ. 

Nếu bạn thuê xe ngắn hạn, chỉ trong vài giờ để đón tiễn sân bay hay chỉ trong nửa ngày đưa đón xe hoa hãy chọn một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe uy tín và chuyên nghiệp, họ có thể đưa ra ngay cho bạn mức giá tốt nhất và đảm bảo chất lượng dịch vụ và hiệu quả công việc của bạn.

Giá rẻ sẽ trở thành đắt khi mà chất lượng dịch vụ tồi, hiệu quả công việc thấp. Bạn có thể làm gì để thay đổi chất lượng dịch vụ khi quyết định lựa chọn một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe ô tô ? Hãy căn cứ vào các yếu tố và hướng dẫn dưới đây:

Chọn một nhà cung cấp dịch vụ uy tín có nhiều kinh nghiệm. Thương hiệu là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng dịch vụ, hãy tham khảo ít nhất 3 nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe, hãy căn cứ vào số năm kinh nghiệm, cung cách phục vụ, hệ thống và cơ sở vật chất để đưa ra lựa chọn. 

Một nhà cung cấp dịch vụ vận tải tốt phải tồn tại ít nhất là 5 năm với nhiều mẫu mã chủng loại xe và hệ thống làm việc chuyên nghiệp. Hãy thử nhấc máy và liên hệ với một nhà cung cấp, nói chuyện với nhân viên của họ, đặt ra các câu hỏi và chờ xem họ nói gì.

Nên tự mình đi lựa chọn xe sẽ sử dụng. Không có gì thật bằng sờ tận tay, nhìn tận mắt và thử trải nghiệm. 

Hãy cố gắng thu xếp thời gian của bạn đến các nhà cung cấp và yêu cầu họ cho bạn xem chiếc xe sẽ phục vụ công việc của bạn trong tương lai. Sẽ không có gì quá đáng nếu bạn yêu cầu họ nổ máy và cho bạn thử làm hành khách một vài vòng.

Xem kỹ các điều khoản trong hợp đồng thuê xe. Hợp đồng thuê xe là giấy tờ duy nhất giúp bạn tin tưởng hơn ở dịch vụ của các nhà cung cấp. 

Xem kỹ hợp đồng và yêu cầu ghi rõ ràng loại xe, biển số, giá thành trọn gói khi thuê xe. Bổ sung thêm các điều khoản trách nhiệm của nhà cung cấp khi thực hiện sai các điều khoản trong hợp đồng. Phạt kinh tế là điều khoản nên có nếu có vi phạm hợp đồng từ đôi bên.

Đối với loại hình có yêu cầu người lái thì sao? 

Người lái là một trong những yếu tố chắc chắn được bao gồm khi thuê xe du lịch hay thuê xe cưới hỏi, một “tay lái” tốt không những có thể giúp nâng cao an toàn cho hành khách trên xe mà còn quyết định khá nhiều đến hiệu quả công việc. Tuy nhiên, chọn được một tài xế tốt không phải là điều dễ dàng.

Yêu cầu được gặp tài xế trước khi thuê xe. Các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê xe sẵn sàng thỏa mãn yêu cầu này của bạn, gặp và trò chuyện là cách rất tốt để kiểm tra độ tin tưởng của một tài xế ô tô.

Đừng bỏ qua chủ đề làm giàu sau: 

Bổ sung thêm điều khoản về tài xế trong hợp đồng thuê xe. Yêu cầu nhà cung cấp xác nhận danh tính tài xế đi kèm trong dịch vụ thuê xe, bổ sung thêm các điều khoản trách nhiệm về sự an toàn cần thiết trong hợp đồng.

Thử tay lái tài xế. Yêu cầu lái xe cho bạn thử làm hành khách, đánh giá cách họ xử lý vô lăng, bảng điều khiển, thái độ chuyên tâm trong khi lái thử.

Trên đây là các yếu tố cơ bản để lựa chọn một dịch vụ cho thuê xe giá rẻ thực sự, hãy chọn một nhà cung cấp uy tín và tin tưởng họ vào các lần sau là cách làm giúp bạn vừa tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí trong khi vẫn tận hưởng chất lượng dịch vụ hàng đầu.

LamTheNao

Phước thuộc trang Lamthenao Là người luôn mong muốn tìm hiểu thêm các kiến thức và tìm kiếm một con đường để thành công.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn