Làm thế nào để sử dụng dịch vụ internet khi đi du lịch

Nếu bạn đang lập kế hoạch du lịch, đặc biệt là du lịch nước ngoài, bạn sẽ luôn muốn được duy trì kết nối internet để hoàn thành công việc và liên lạc với gia đình, cập nhật các hình ảnh du lịch lên Facebook xem bóng đá trực tuyến để không bỏ lỡ trận cầu yêu thích của bạn. 

Tùy theo từng quốc gia, từng khu vực mà việc truy cập internet cũng sẽ có những đặc điểm khác nhau. Trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn nên dành thời gian để tìm hiểu xem khu vực đó như thế nào để có thể lựa chọn cho mình dịch vụ phù hợp. 

Dưới đây là một số cách thức bạn tham khảo Lamthenao chia sẻ để không bị gián đoạn việc sử dụng internet.

Làm thế nào để sử dụng dịch vụ internet khi đi du lịch


Cách 1 dùng dịch vụ khách sạn

Ở tại các khách sạn và nhà nghỉ có cung cấp dịch vụ internet nếu bạn cần online thường xuyên. Bạn có thể kiểm tra tại website của khách sạn hoặc gọi lễ tân để xác nhận thông tin. 

Bạn cũng nên hỏi xem liệu internet chỉ có ở khu vực sảnh tiếp tân hay tại bất cứ phòng nào và có thể hỏi xem phòng nào có thể có kết nối mạnh nhất. Nếu bạn không mang theo laptop, hãy tìm kiếm các khách sạn có máy tính dành riêng cho các khách hàng.

Cách 2 ké wifi quán cà phê 

Đến các quán café hoặc cửa hàng ăn nhanh để có thể truy cập wifi miễn phí. Nếu điểm du lịch của bạn là tại các thành phố hay khu vực đông dân cư và nhộn nhịp, sẽ có nhiều quán có wifi nên bạn không cần phải lo lắng quá nhiều. 

Nếu bạn du lịch ở những khu vực nông thôn hoặc ít người, hãy hỏi nhân viên hoặc chủ cửa hàng trước khi quyết định ngồi ở đó hay không.

Cách 3 tìm đến Cafe Internet 

Hãy đến các quán café internet nếu bạn du lịch đến những quốc gia không cho phép truy cập Wifi miễn phí hoặc nếu bạn không mang theo laptop. 

Với những quốc gia như Ý, Nhật Bản, bạn sẽ không dễ tìm các địa điểm cho sử dụng Wifi miễn phí. Vì thế hãy tìm những quán café internet, nơi bạn sẽ phải trả chi phí để sử dụng máy tính ở đó.

Cách 4 mua sim 

Mua sim điện thoại cho phép kết nối USB. Có rất nhiều quốc gia cho phép kết nối internet qua sim điện thoại mà không cần phải ký hợp đồng sử dụng dịch vụ. 

Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý mạng internet qua điện thoại sẽ mạnh hay yếu tùy từng khu vực và nhà cung cấp. Vì thế, khi quyết định mua loại nào, bạn hãy trao đổi với người bán hàng để có thể lựa chọn sim phù hợp.

LamTheNao

Phước thuộc trang Lamthenao Là người luôn mong muốn tìm hiểu thêm các kiến thức và tìm kiếm một con đường để thành công.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn