Làm thế nào để hỗ trợ điều trị bệnh Gút?

 Cùng LamThenao chia sẻ cách trị bệnh Gút. Bạn biết không việc ử dụng thuốc để điều trị bệnh Gút đã được chứng minh là hiệu quả nhất để chữa bệnh Gút, tuy nhiên việc thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt cũng góp phần nâng cao hiệu quả trong chữa trị bệnh Gút.

Người bệnh gút nên làm gì? 

  • Uống khoảng 2 đến 4 lít nước mỗi ngày.
  • Tránh uống rượu bia.
  • Ăn một lượng vừa phải chất đạm và tốt nhất là từ các nguồn thực phẩm lành mạnh ít chất béo hoặc không có chất béo như sữa không béo, đậu phụ, trứng hay bơ đậu phộng.

Hỗ trợ điều trị bệnh gút

Nếu phương pháp điều trị bệnh Gút thông thường không làm việc hiệu quả, bạn có thể xem xét sử dụng một số loại thuốc thay thế có tác dụng tương tự khác.

làm thế nào trị bệnh gout


Trước khi quyết định sử dụng các loại thuốc thay thế này, bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sỹ vì việc sử dụng các loại thuốc này có thể tiềm ẩn một vài rủi ro không mong muốn. 

Chưa có các nghiên cứu chuyên sâu về các loại thuốc thay thế để điều trị bệnh Gút nên các rủi ro do chúng gây ra cũng chưa thật sự rõ ràng.

Làm thế nào để hỗ trợ điều trị bệnh Gút thông qua phong cách sống

Sử dụng cafe

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc uống hoặc sử dụng cafe dưới các hình thức khác giúp giảm nồng độ Acid Uric – nguyên nhân chính gây ra bệnh Gút trong cơ thể. 

Các kết quả nghiên cứu hiện tại chưa đủ để đưa cafe vào diện “khuyên dùng” đối với người bị bệnh Gút, nhưng nó có thể là một cơ sở – đầu mối để các cơ quan y tế tiến hành nghiên cứu trong tương lai.

Vitamin C bổ sung

 Các phương thức bổ sung vitamin C cũng làm giảm nồng độ Acid Uric trong máu, tuy nhiên vitamin C thậm chí còn chưa được nghiên cứu trong tác động của nó đối với người bị bệnh Gút. 

Lưu ý rằng không phải tăng cường vitamin C có thể giúp bạn điều trị bệnh Gút, Megadoses  trong vitamin C có thể làm tăng nồng độ acid uric. Tốt nhất nên nói chuyện với các bác sỹ chuyên khoa để đưa ra một liều lượng vitamin C phù hợp và thay vì sử dụng vitamin C dưới dạng thuốc, tốt nhất bạn nên sử dụng nó bằng cách ăn các trái cây có chứa vitamin C.

Quả anh đào

Cherries cho thấy nó giảm nồng độ acid Uric trong cơ thể thông qua các nghiên cứu khoa học. Sử dụng quả anh đào hay các loại quả có màu thẫm khác như anh đào hay nho mỹ là một cách an toàn để hỗ trợ điều trị bệnh Gút.

Làm thế nào để phòng chống bệnh Gút?

Trong thời gian chưa mắc bệnh Gút hoặc đã bị mắc bệnh nhưng đang trong giai đoạn chưa bị các triệu chứng của bệnh Gút hành hạ, bạn có thể thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt giúp phòng chống bệnh Gút tấn công trong tương lai.

Uống nhiều nước hàng ngày.

Khối lượng được khuyên dùng là vào khoảng từ 2 đến 4 lít nước mỗi ngày. 
Nước nên chiếm nửa trên tổng số khối lượng thức ăn đưa vào cơ thể hàng ngày. Không sử dụng các loại đồ uống ngọt và có ga, đặc biệt tránh xa các loại đồ uống có chứa thành phần fructose corn syrup cao với hàm lượng cao.

Hạn chế uống rượu bia. 

Rượu bia là có hại cho sức khỏe đặc biệt là đối với các bệnh nhân. Bệnh nhân bệnh Gút cũng không ngoại lệ, nên hạn chế hoặc tốt nhất là tránh hoàn toàn nếu có thể việc sử dụng rượu bia. Các nghiên cứu khoa học gần đây khẳng định rằng, rượu và đặc biệt là bia rất có hại cho người bị bệnh Gút trong đó nam giới có một tỉ lệ cao tác động này.

Sử dụng một chế độ ăn uống lành mạnh. 

Người bị bệnh Gút đặc biệt nên hạn chế sử dụng những thực phẩm giàu chất đạm, thay vào đó tăng cường thêm rau củ quả, trái cây và ngũ cốc vào chế độ ăn uống hàng ngày.
Thay thế chất đạm bằng các sản phẩm protein trong sữa không béo. 
Nghiên cứu chứng minh rằng, các sản phẩm sữa không béo rất tốt cho người bị bệnh Gút, nó duy trì lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể hoạt động khỏe mạnh trong khi không tổng hợp thêm Acid Uric trong máu.

Hạn chế thực phẩn từ thịt, cá, các loại gia cầm. 

Ăn một lượng ít các loại thực phẩm này là chấp nhận được, tuy nhiên nếu bạn ăn càng nhiều thì càng tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh Gút có cơ hội tấn công trở lại.

Duy trì trọng lượng cho cơ thể. 

Giảm cân là cách hiệu quả để giảm nguy cơ bị bệnh Gút và tái phát bệnh Gút. Thực hiện các phương pháp giảm cân lành mạnh thông qua chế độ ăn uống và các bài tập thể dục. Tuyệt đối không thực hiện giảm cân bằng các chế độ ăn kiêng khắc nghiệt và ăn chay vì chúng tạm thời gia tăng lượng acid uric trong máu là nguyên nhân tái phát bệnh Gút.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn