Làm thế nào để da trắng tự nhiên ở nhà dành cho chị em phụ

 Dưới đây là 15 cách làm trắng sáng da mặt tự nhiên đơn giản tại nhà. Để làm cho da trắng hơn một cách tự nhiên tại nhà, bạn có thể sử dụng một số loại sản phẩm tự nhiên với mức độ làm trắng khác nhau. 

Để biết cách sử dụng chúng một cách an toàn và đúng cách, hãy đọc bài viết dưới đây. Hãy tìm loại sản phẩm phù hợp nhất và sử dụng chúng.

Làm thế nào để da trắng tự nhiên ở nhà dành cho chị em phụ


Những phương pháp làm trắng da tự nhiên

Các loại sản phẩm tự nhiên sẽ giúp làm trắng da nhanh chóng. Quan trọng là thực hiện các liệu pháp một cách đều đặn và cẩn thận. Dưới đây là một số lưu ý:

Không nên để lâu hơn thời gian chỉ định trong công thức và không sử dụng quá thường xuyên.

Nếu bạn không chắc liệu sản phẩm có phù hợp với da của bạn hay không, hãy thử trên vùng da nhạy cảm như khuỷu tay và đánh giá kết quả trong vòng 15-20 phút. Nếu không có cảm giác ngứa, kích ứng hay cháy rát thì rủi ro dị ứng là thấp.

Dưới đây là một số sản phẩm tự nhiên để làm trắng da. Hầu hết chúng có thể sử dụng cho bất kỳ vùng da nào trên cơ thể với bất kỳ nguyên nhân nào gây ra sự xuất hiện của sắc tố, trừ khi có chỉ định khác.

Sử dụng chanh để làm trắng da

Chanh là một trong những cách đơn giản và hiệu quả nhất để làm trắng da. Nó giúp loại bỏ bụi bẩn và sắc tố, đồng thời giúp da trở nên đều màu hơn. 

Tuy nhiên, đối với những người có da nhạy cảm hoặc bị tổn thương, việc sử dụng chanh có thể gây đau đớn. Vì vậy, nếu bạn muốn tìm kiếm một sản phẩm làm trắng da nhẹ nhàng hơn, hãy xem xét các phương pháp khác."

Dưa chuột giúp làm sáng da một cách nhẹ nhàng

Bạn có thể sử dụng dưa chuột làm một loại sản phẩm tự nhiên. Bạn không cần phải ép nước dưa chuột. Chỉ cần lột vỏ của quả dưa và xoa mặt nạ từ phía trong của quả dưa lên những vùng da cần làm sáng. Bạn cũng có thể tìm thấy một số công thức khác cho da mặt và cơ thể dưới đây.

Nước hoa cúc

Hoặc tinh dầu cúc. Đây là loại sản phẩm làm trắng da tốt. Nó có tác dụng rất nhẹ nhàng, vì vậy để làm sáng da nhanh chóng, bạn nên chọn cách khác. Hoặc bạn có thể pha trộn với trà cúc để cân bằng sức mạnh làm trắng da.

Aloe vera để làm sáng da

Aloe vera là một loại sự lựa chọn tuyệt vời và tự nhiên để giải quyết nhiều vấn đề da. Bạn có thể sử dụng nước cốt lá hoặc gel aloe vera đã sẵn có. 

Bạn cũng có thể tự làm một loại nước hoa hồng bằng cách pha trộn gel aloe vera, nước chanh, nước dưa chuột và thuốc hoa cúc với tỷ lệ bằng nhau. 

Sử dụng loại sáng da này mỗi ngày có thể giúp làm đều màu da, giảm sự đỏ và các vết thâm do mụn, ngăn ngừa mụn hiệu quả. 

Nước hoa hồng cũng có thể giúp giảm nám và các vết thâm do ánh nắng. Dưới đây là công thức làm bằng aloe vera để làm sáng da."

Đất sét

Một sản phẩm khác để làm mịn và làm trắng da là đất sét. Loại đất sét trắng hoặc xanh dương sẽ phù hợp nhất. 

Đất sét có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp với các thành phần khác. Nếu bạn cần làm trắng da nhanh chóng, thay vì sử dụng nước, bạn có thể pha loãng với nước hoa cúc và thêm một muỗng nước chanh hoặc dưa chuột.

Baking soda (Natri bicarbonate)

Soda là một trong những loại hóa chất gia dụng được khuyên dùng nhiều nhất để làm sáng da mặt. Nó có tác dụng mạnh hơn tất cả các loại sản phẩm được liệt kê, ngoại trừ chanh. 

Do đó, nên dùng nước soda để lau mặt không quá một lần trong hai ngày. Để làm sản phẩm, trộn soda với nước và thêm một chút nước chanh. 

Ngoài ra, nó còn làm sạch và ngăn ngừa mụn. Đây là một phương pháp tuyệt vời để giảm thâm nám và tối màu da. Sau khi sử dụng, đừng quên thoa kem dưỡng ẩm để ngăn ngừa da khô.

Nước oxy già 3%

Sản phẩm này gần như có mặt trong mọi hộp nhỏ thuốc và giúp làm trắng da nhanh chóng. Để làm điều này, pha loãng nó bằng nửa với nước.

Dùng dung dịch này để lau mặt mỗi vài ngày. Oxy làm trắng da nhanh chóng và hữu hiệu cho nhiều

vấn đề khác nhau. Nhưng hãy cẩn trọng với phản ứng của da.

Aspirin

Sản phẩm này cũng có thể tìm thấy trong hộp thuốc. Viên aspirin tan trong nước giúp làm trắng da nhanh chóng. 

Lấy 10 viên cho 200 ml nước. Lau mặt mỗi hai ngày một lần. Sau đây là các công thức để làm trắng các vùng da khác nhau

Cách làm sáng da mặt bằng đất sét 

Một mặt nạ từ đất sét trắng sẽ giúp làm sáng da mặt một cách nhẹ nhàng. Hỗn hợp gồm 2 thìa đất sét và nước khoáng, 1/2 thìa trà chanh.

Thoa đều lên mặt trong khoảng 10-15 phút. Đối với loại da khô, bạn có thể giữ trong thời gian ngắn hơn. Sau khi rửa sạch, hãy đắp kem dưỡng ẩm để bảo vệ da.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn