Làm thế nào để nhận biết bệnh trĩ?

Ai cũng biết bệnh trĩ cứ như là ngồi trên 1 ghế đầy than lửa đang cháy. Nhưng cũng có nhiều người chưa từng trải qua nên chưa nhận dạng được bệnh trĩ. Hãy cùng Lamthenao chia sẻ để biết được bạn nhé 

Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh trĩ có thể bao gồm:

  • Chảy máu khi đi vệ sinh nặng nhưng không cảm thấy đau rát. Bạn có thể nhìn thấy triệu chứng này như màu đỏ trên giấy vệ sinh hoặc bồn cầu.
  • Ngứa hoặc bị dị ứng trong khu vực hậu môn của bạn
  • Đau rát hoặc khó chịu noi hậu môn.
  • Sưng xung quanh hậu môn của bạn
  • Các va chạm tiếp xúc với vùng da xung quanh hậu môn có thể gây đau rát.
  • Một số trường hợp bệnh trĩ còn gây vãi phân mà người bệnh không hay biết.

Triệu chứng bệnh trĩ thường phụ thuộc vào vị trí. Trĩ nội nằm bên trong trực tràng. 

Làm thế nào để nhận biết bệnh trĩ?

Bạn thường không thể nhìn thấy hoặc cảm thấy các triệu chứng của bệnh trĩ nội, chúng không gây khó chịu nhưng khi phát giác thì các triệu chứng có vẻ khá nghiêm trọng.

Các trường hợp tĩnh mạch bị căng phồng thường xuất hiện khi đi tiêu hoặc với phụ nữ có thai có thể gây ra ma sát và làm trầy xước búi trí vốn rất nhạy cảm gây ra chảy máu. 

Đây là một trong những biểu hiện hiếm có ở bệnh nhân mắc bệnh trĩ.

Trĩ ngoại chủ yếu thể hiện thông qua lớp da ngoài hậu môn. Khi bị kích thích, trĩ ngoại có thể gây ngứa hoặc chảy máu. 

Đôi khi máu không thoát được ra ngoài bị ứ đọng và tạo thành một cục máu đông (huyết khối), dẫn đến đau nặng, sưng và viêm.

Khi nào cần phải đi khám bác sỹ vì nghi ngờ có bệnh trĩ?

Chảy máu trong thời gian đi tiêu là dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh trĩ. Nhưng chảy máu trực tràng có thể xảy ra với các bệnh khác như ung thư đại trực tràng và ung thư hậu môn. 

Vì thế không nên cho rằng chảy máu đường hậu môn là do bị bệnh trĩ mà phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia y tế để có thể khẳng định.



Bác sĩ có thể làm một vài biện pháp kiểm tra sức khỏe và thực hiện các xét nghiệm khác để chẩn đoán bệnh trĩ và loại trừ các dấu hiệu do bệnh lý khác. 

Cũng nên tìm tư vấn y tế nếu bệnh trĩ của bạn gây đau, chảy máu thường xuyên hoặc quá mức, hoặc không cải thiện với biện pháp chữa bệnh.

Nếu các triệu chứng bệnh trĩ của bạn bắt đầu cùng với sự thay đổi lớn trong “thói quen” đường ruột cụ thể như phân có màu đen hoặc xuất hiện cục máu đi kèm vơi phân thải ra,… hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn ngay lập tức. 

Biểu hiện máu đông có thể do các nguyên nhân khác như chảy máu đường ruột hoặc trên bất kỳ bộ phận nào khác trên hệ thống tiêu hóa.

Đi khám khẩn cấp nếu bạn bị chảy máu trực tràng với khối lượng lớn, choáng, chóng mặt hoặc ngất xỉu.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn