Những căn bệnh dễ mắc phải do thói quen ngồi lâu của dân văn phòng

Lamthenao xin giới thiệu những căn bệnh của dân văn phòng mắc bệnh khi ngồi quá lâu. Cuộc sống hiện đại ngày nay, phần lớn con người thường có thói quen ngồi lâu một chỗ, đặc biệt là đối tượng thường làm việc trên máy tính như nhân viên văn phòng, SEO hay những người kiếm tiền bằng cách chơi game kiếm tiền thật. 
Đây chính là nguyên nhân dẫn đến một số căn bệnh nguy hiểm cho sức khoẻ liên quan đến hệ cơ xương, dạ dày cùng nhiều căn bệnh khác liên quan.

Ảnh hưởng tới cột sống

  • Trung bình mỗi người thường ngồi khoảng 14 tiếng/ngày và nó là một tư thế hoàn toàn không tự nhiên. Cột sống của con người cấu tạo hình chữ S, giúp cơ thể trở nên mềm dẻo, cử động dễ dàng đồng thời chịu được một trọng tải lớn. 
  • Thế nhưng, khi ngồi xuống, cột xương sống dần dần chuyển thành chữ C, khiến cơ bụng trở nên yếu hơn và mất đi vóc dáng chuẩn tự nhiên ban đầu. 
  • Chưa kể, nó còn gây áp lực lên đĩa đệm, về lâu dài gây thoái hoá đốt sống cổ, gây giảm lưu lượng máu tới não, là nguyên nhân tiềm ẩn của các căn bệnh như đau đầu, mờ mắt…
  • Bạn có thể sử dụng tấm lưới tựa lưng để giảm bớt tình trạng này
Những căn bệnh dễ mắc phải do thói quen ngồi lâu


Ảnh hưởng tới hệ tim mạch

  • Ngồi lâu một chỗ là nguy cơ mắc các bệnh căn bệnh về tim như như bệnh mạch vành hay cao huyết áp mãn tính do bị giảm tuần hoàn máu và suy giảm mạch máu. 
  • Nó còn là nguyên gân gây nên sự mất cân bằng giữa việc cung cấp oxy và hấp thụ có thể xảy ra ở tim – nơi cần nhiều oxy hơn mà máu có thể mang lại.

Nguy cơ mắc bệnh béo phì

  • Nhiều nghiên cứu khoa học gần đây đã chứng minh rằng, lối sống tĩnh tại là nguyên nhân sâu xa dẫn đến căn bệnh béo phì. 
  • Nếu một người thường xuyên ngồi lâu và không vận động sẽ khiến quá trình trao đổi chất bị chậm lại, cơ thể giảm quá trình đốt cháy mỡ lên tới 90%, lượng insulin giảm đồng thời huyết áp tăng lên.
  • Ngoài ra, ngồi lâu còn khiến cho cơ thể hình thành mỡ bụng gây kém thẩm mỹ và đặc biệt với phái đẹp, các bài tập bụng tuy đơn giản nhưng có hiệu quả không tưởng trong việc cải thiện tình trạng này.

LamTheNao

Phước thuộc trang Lamthenao Là người luôn mong muốn tìm hiểu thêm các kiến thức và tìm kiếm một con đường để thành công.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn