Các yếu tố nguy cơ bệnh sởi làm thế nào phòng tránh?

Cùng Lamthenao tìm hiểu nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ của bệnh sởi để có hiểu biết cơ bản về căn bệnh rất nguy hiểm này.

Nguyên nhân gây ra bệnh sởi

Nguyên nhân và các yếu tố nguy cơ của bệnh sởi làm thế nào phòng tránh?


Như có đã nói qua trong bài Bệnh sởi là gì , triệu chứng của bệnh sởi, bệnh sởi phát ra là do một loại virus rất dễ lây lan  tồn tại trong các chất nhầy ở trong mũi và cổ họng của một đứa trẻ hoặc người lớnđã bị nhiễm bệnh. 

Trẻ em hoặc người trưởng thành có thể nhiễm bệnh trong khoảng từ 4 ngày trước và sau khi người bệnh bị phát ban.

Khi bệnh nhân ho, hắt hơi, nói chuyện, nước bọt hoặc nước mũi dưới dạng phân tử rất nhỏ có chứa Virus gây bênh bay vào không khí, nơi mà người khác có thể hít phải chúng. 

Những phân tử này cũng có thể đọng lại trên một bề mặt bất kỳ, tại đây virus vẫn sống và hoạt động có thể gây lây nhiễm trong nhiều giờ sau đó. Trong trường hợp này, bạn có thể vô tình chạm vào bề mặt nơi chứa virus sau đó cũng vô tinh đưa virus vào cơ thể thông qua đường miệng, mũi hoặc dụi mắt.

Đừng bỏ qua

Những căn bệnh dễ mắc phải do thói quen ngồi lâu của dân văn phòng

Yếu tố nguy cơ gây ra bệnh sởi

Những đối tượng dưới đây có khả năng mắc bệnh sởi cao hơn nhiều so với những người khác.

Không tiêm phòng. Người chưa được tiêm chủng phòng ngừa bệnh sởi có khả năng rất cao mắc bệnh sởi.

Người ở những nước có tỷ lệ mắc bệnh cao. Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ trẻ em mắc bệnh sởi rất cao đặc biệt là ở trẻ em. 

Trong những năm gần đây, mặc dù hầu hết trẻ em đã được tiêm phòng bệnh sởi nên căn bệnh này có ít gặp hơn, tuy nhiên bệnh sởi có hưởng phát triển rất phức tạp lại lây lan rất nhanh nên việc dịch sởi bùng phát có thể xảy ra bất cứ lúc nào. 

Tháng 04/2014 đánh dấu dịch bệnh sởi lớn nhất tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Những người thiếu vitamin A. Nghiên cứu cho thấy những người hàng ngày tiêu thụ ít hoặc rất ít thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin A có khả năng cao hơn mắc bệnh sởi so với những người khác. Tăng cường vitamin A cho cơ thể sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh sởi tốt hơn.

Hầu hết phụ nữ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ đều sinh em bé khỏe mạnh và bình thường, tuy nhiên tiểu

LamTheNao

Phước thuộc trang Lamthenao Là người luôn mong muốn tìm hiểu thêm các kiến thức và tìm kiếm một con đường để thành công.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn