Làm thế nào đi định cư Mỹ? Visa Mỹ có những loại nào?

    Visa L1-A là loại visa dành cho các nhà quản lý/ điều hành doanh nghiệp, người đảm trách nhiều trách nhiệm công việc chính trong doanh nghiệp được đầu tư tại Hoa Kỳ. Công việc của họ liên quan đến chính sách, quản lý hoạt động, lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo, kiểm soát hoạt động chung của doanh nghiệp, thường làm việc thông qua các nhân viên khác để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.

    Visa L1/L1-B được cấp thông qua đầu tư của doanh nghiệp từ Việt Nam sang Hoa Kỳ. Doanh nghiệp từ Việt Nam sẽ thuyên chuyển đương đơn, nhân viên của họ, đến Hoa Kỳ để làm việc cho chính doanh nghiệp đầu tư của họ tại Hoa Kỳ. Loại visa này được cấp cho các chuyên viên/laodộng có kỹ năng/chuyên môn nhất định, phù hợp với công việc hiện tại và tương lai tại Hoa Kỳ.

    Sau ít nhất một năm làm việc tại Hoa Kỳ và thỏa mãn các điều kiện cụ thể, người được cấp visa L1 hoặc L-1A có thể nộp đơn xin định cư chính thức cho cả gia đình theo diện EB1-C. Hãy tìm hiểu ngay thị thực không định cư Visa L1 (L1A – L1B).Để định cư tại Mỹ, bạn cần đáp ứng đủ các điều kiện sau để tiết kiệm thời gian và chi phí:
    • Phải có thẻ xanh.
    • Phải có đơn đăng ký nhập cư đủ điều kiện và được chấp thuận.
    • Phải có thị thực nhập cư có sẵn.
    • Phải được nhập cư vào Hoa Kỳ.

    Nếu bạn muốn trở thành công dân Mỹ, bạn cần chuẩn bị tất cả các hồ sơ cần thiết để hoàn tất thủ tục định cư ở Mỹ và ở quốc gia hiện tại của bạn. Tùy vào từng diện định cư, sẽ có những yêu cầu cụ thể khác nhau.

    làm thế nào đi định cư Mỹ


    Tại sao mọi người chọn định cư Mỹ? 

    Đi định cư Mỹ là mong muốn của rất nhiều người trên khắp thế giới. Với nền kinh tế phát triển, hệ thống giáo dục và y tế tiên tiến, cùng với nhiều cơ hội việc làm, Mỹ trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thay đổi cuộc sống của mình.

    Theo tìm kiếm trên mạng, một số địa điểm được đánh giá là thu hút nhiều người muốn định cư tại Mỹ, đó là các thành phố lớn như New York, Los Angeles, Chicago, San Francisco, Seattle, Washington DC, Houston, Miami và nhiều thành phố khác.

    Tuy nhiên, để định cư tại Mỹ, người nộp đơn phải đáp ứng các tiêu chuẩn cụ thể và vượt qua các thủ tục phức tạp. Một số tiêu chuẩn đó bao gồm: có đủ tài chính để tự trang trải cuộc sống, không có tiền án tiền sự, và đạt được mức điểm đủ để được cấp thị thực định cư.

    Ngoài ra, việc định cư tại Mỹ còn liên quan đến các chính sách di dân và pháp luật nhập cư, do đó, người muốn định cư cần phải tìm hiểu kỹ về các quy định này trước khi bắt đầu quá trình xin cấp thị thực định cư.

    Cách định cư Mỹ 

    Để định cư Mỹ, có hai hình thức chính là bảo lãnh định cư Mỹ - diện đoàn tụ gia đình và du học sinh Mỹ. Bảo lãnh định cư Mỹ là hình thức được nhiều người áp dụng, tuy nhiên thời gian xin visa thường rất dài và có thể mất nhiều năm để xin được visa. 

    Đối với diện đoàn tụ gia đình, mối quan hệ giữa người bảo lãnh và người được bảo lãnh sẽ quyết định mức ưu tiên và thời gian chờ đợi của hồ sơ. 




    Điều kiện để xin visa diện du học Mỹ đó là bạn phải được nhận vào trường đại học hoặc cao đẳng được công nhận tại Mỹ, thời gian lưu trú sau khi tốt nghiệp của visa F-1 là 60 ngày, visa M-1 và J-1 là 30 ngày. Tuy nhiên, thủ tục khá phức tạp và chi phí cũng khá cao nếu như không có học bổng của trường.

    Định cư diện đầu tư là phương pháp mà nhiều nhà đầu tư trên khắp thế giới lựa chọn, đặc biệt là trong thời gian gần đây, thông qua chương trình thị thực đầu tư EB5. 

    Với số tiền đầu tư bắt buộc chỉ còn 500.000 USD và 900.000 USD, đây được xem là cách định cư nhanh và tối ưu nhất.

    Những nhà đầu tư EB5 chỉ cần chứng minh được đầu tư của mình hợp pháp mà không cần đáp ứng quá nhiều yêu cầu như những chương trình thị thực khác. Sau 5 năm sinh sống tại Mỹ, nhà đầu tư và gia đình của họ có thể xin nhập quốc tịch Mỹ. Quy trình thủ tục khá đơn giản và thời gian xét duyệt hồ sơ cũng nhanh chóng.

    Định cư Mỹ theo diện đầu tư EB5 còn có ưu điểm là bạn và gia đình có cơ hội sở hữu thẻ xanh, được tự do sinh sống và làm việc ở bất kỳ nơi nào trên đất nước Mỹ. 

    Tuy nhiên, điểm hạn chế của chương trình đầu tư EB5 là nhà đầu tư phải lựa chọn dự án uy tín để giảm thiểu rủi ro. Do đó, bạn nên tìm đến các đơn vị tư vấn hoặc luật sư có nhiều kinh nghiệm để được hỗ trợ.

    Visa Mỹ có những loại nào? 

    Visa định cư Mỹ là một chủ đề rất phổ biến và quan trọng đối với những người muốn định cư tại Mỹ. Để hiểu rõ hơn về chủ đề này, ta có thể tìm hiểu về các loại visa định cư Mỹ, điều kiện và thủ tục để đăng ký visa định cư Mỹ, cũng như thời gian xử lý hồ sơ và chi phí liên quan.

    Các loại visa định cư Mỹ bao gồm visa EB-1, visa EB-2, visa EB-3, visa EB-4 và visa EB-5 . Visa EB-1 dành cho những người có năng lực đặc biệt, visa EB-2 dành cho những người có bằng cấp cao hoặc có kinh nghiệm làm việc đặc biệt, visa EB-3 dành cho những người có kinh nghiệm làm việc, visa EB-4 dành cho những người có mục đích đặc biệt và visa EB-5 dành cho những nhà đầu tư.

    Để đăng ký visa định cư Mỹ, các đối tượng phải đáp ứng những điều kiện nhất định và thực hiện những thủ tục cụ thể. Các điều kiện bao gồm khả năng tài chính, đạo đức, sức khỏe và các yêu cầu về nghề nghiệp. Các thủ tục bao gồm lập hồ sơ, gặp gỡ đại diện lãnh sự hoặc nhân viên cục di trú và tham gia phỏng vấn .

    Thời gian xử lý hồ sơ và chi phí liên quan là hai yếu tố quan trọng trong việc đăng ký visa định cư Mỹ. 

    Thời gian xử lý hồ sơ có thể dao động từ vài tháng đến vài năm tùy thuộc vào loại visa định cư Mỹ và số lượng hồ sơ đang chờ xử lý. Chi phí liên quan cũng phụ thuộc vào loại visa định cư Mỹ .

    Những giấy tờ cần thiết định cư Mỹ 

    Dưới đây là một số thông tin về các vấn đề này:

    Các giấy tờ cần thiết để đăng ký visa định cư Mỹ bao gồm: hộ chiếu, ảnh chụp hình, biên lai nộp phí và các tài liệu bổ sung (nếu có). Chi tiết về các giấy tờ này và yêu cầu cụ thể của từng loại visa định cư Mỹ có thể được tìm thấy trên trang web của Cục Di trú Mỹ.

    Để chuẩn bị hồ sơ và thủ tục đi kèm, cần phải đọc kỹ hướng dẫn và yêu cầu của Cục Di trú Mỹ. Nếu có thắc mắc, bạn có thể liên hệ với đại sứ quán hoặc lãnh sự quán của Mỹ tại Việt Nam để được giải đáp.

    Ngoài ra, để chuẩn bị hồ sơ và các chứng chỉ liên quan, có thể tham gia các khóa học và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ để định cư Mỹ. Một số tổ chức cung cấp các khóa học và dịch vụ tư vấn về di trú như TH immigration, Vietnam Immigration Services for Expats, New Horizons Immigration Law, LLC và LIM & ASSOCIATES. 

    Ví dụ, nếu bạn muốn đăng ký visa định cư theo diện EB-5, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ cụ thể như: hộ chiếu, ảnh chụp hình, chứng minh nguồn gốc và số tiền đầu tư, bằng cấp và kinh nghiệm làm việc của chủ đầu tư, v.v.


    Đăng nhận xét

    Mới hơn Cũ hơn