Làm thế nào để xóa tài khoản Facebook của bạn?

Nôi dung trong bài

  • Khi nào nên xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn? 
  • Những lưu ý trước khi xóa tài khoản Facebook 
  • Hướng dẫn xóa acc Facebook trên điện thoại 
  • Hướng dẫn xóa nick Facebook trên máy tính 

Muốn hủy xóa tài khoản Facebook nên làm như thế nào? 

Facebook là một ứng dụng online kết nối bạn bè trên khắp thế giới, bạn có thể nhắn tin trò chuyện tán gẫu hoặc call video… 

Tuy nhiên, nếu một ngày nào đó bạn không dùng nick Facebook của mình nữa hoặc bị hack và bạn muốn xóa tài khoản của mình. Vậy làm thế nào để xóa tài khoản Facebook

làm thế nào để xóa tài khoản Facebook

Xóa tài khoản Facebook là gì? 

Xóa tài khoản Facebook là việc xóa bỏ tài khoản ra khỏi danh sách mạng xã hội. Tài khoản Facebook sẽ biến mất vĩnh viễn và bạn sẽ không thể tìm thấy thông tin dữ liệu nữa. Theo đó, bạn không thể sử dụng được Facebook Messenger hoặc các ứng dụng có liên kết với Facebook.

Khi nào nên xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn?

Nếu bạn cảm thấy tài khoản Facebook mình đang sử dụng có nguy cơ bị đánh cắp thông tin, bị quấy nhiễu hay chỉ đơn giản là muốn cắt đứt mọi liên hệ với tài khoản Facebook cũ để có một khởi đầu mới, bạn sẽ cần đến những hướng dẫn dưới đây về cách cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn, không thể khôi phục. Khi bạn xóa vĩnh viễn tài khoản Facebook của mình thì:

  • Không muốn sử dụng Facebook nữa: Nếu bạn không còn quan tâm đến Facebook và không muốn sử dụng nó nữa, thì việc xóa tài khoản là lựa chọn hợp lý.
  • Bị kết án tội: Nếu bạn bị kết án tội và muốn giữ thông tin cá nhân của mình an toàn, thì việc xóa tài khoản Facebook là cần thiết.
  • Lo lắng về quyền riêng tư: Nếu bạn lo lắng về việc Facebook thu thập và sử dụng thông tin cá nhân của bạn, việc xóa tài khoản là cách để bảo vệ quyền riêng tư của mình.
  • Bị tin tặc tấn công: Nếu tài khoản Facebook của bạn bị tin tặc tấn công và bạn không thể khôi phục được, việc xóa tài khoản là cách để bảo vệ thông tin cá nhân của mình.
  • Tránh bị quấy rối trực tuyến: Nếu bạn bị quấy rối trực tuyến trên Facebook và không muốn tiếp tục đối mặt với tình huống này, việc xóa tài khoản là một giải pháp.

Trang cá nhân, ảnh, bài viết, video và tất cả nội dung khác mà bạn đã thêm đều bị xóa vĩnh viễn. Bạn sẽ không thể lấy lại bất kỳ nội dung nào mà mình đã thêm. 

Tuy nhiên, một số thông tin, như tin nhắn đã gửi cho bạn bè, có thể vẫn hiển thị với họ sau khi bạn xóa tài khoản của mình. Tin nhắn bạn đã gửi được lưu trữ trong hộp thư của bạn bè.

Sau khi tài khoản Facebook bị xóa vĩnh viễn, bạn có thể dùng lại email, số điện thoại để lập tài khoản Facebook mới. 

Những lưu ý trước khi xóa tài khoản Facebook 

Bước đầu tiên, bạn cần "nhập lại mật khẩu" cho nick của mình để xác nhận rằng bạn đang nhập thông tin đúng để xóa tài khoản

Nên lưu ý rằng, khi bạn đã xóa tài khoản đồng nghĩa với việc bạn sẽ không truy cập được vào tài khoản của mình được nữa

Messenger và Facebook sẽ không sử dụng được nữa

Trước khi xóa tài khoản của mình, lời khuyên bạn nên đăng nhập và tải xuống bản sao thông tin như ảnh và bài viết trên Facebook, những hình ảnh, video kỉ niệm mà bạn đã up lên facebook nhé. 

Với Facebook, bạn có thể dễ dàng xóa tài khoản, nhưng một số dữ liệu gồm có chat hoặc tin nhắn nhóm ở lại Facebook mãi mãi, bởi đây là chính sách riêng tư của mạng xã hội này

Nếu trong vòng 14 ngày kể từ ngày bạn thực hiện xóa nick facebook vĩnh viễn mà có thực hiện đăng nhập hoặc bất cứ thao tác nào liên quan tới tài khoản Facebook của bạn, khi đó tài khoản đang tạm khóa được khôi phục trở lại 

Cân nhắc thật kĩ xem bạn có thực sự muốn xoá tài khoản Facebook không nhé!

Để tránh tình trạng vô tình sử dụng Facebook, bạn nên đăng xuất tài khoản Facebook trên các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng. 

Ngoài ra, bạn nên xóa bỏ dữ liệu được trình duyệt web lưu lại (cache, password....) để tránh trường hợp đăng nhập vào Facebook ngoài ý muốn.

Nếu không dùng Facebook trong một thời gian ngắn hoặc có một vài lý do cá nhân khác, bạn có thể vô hiệu hóa tài khoản mình nhé

Hướng dẫn xóa acc Facebook trên điện thoại 

Bước 1: Chọn đến Quyền sở hữu và kiểm soát tài khoản. Đầu tiên tại giao diện Facebook bạn chọn vào biểu tượng 3 gạch ở góc dưới màn hình > Chọn Cài đặt & quyền riêng tư > Chọn Cài đặt > Chọn đến Quyền sở hữu và kiểm soát tài khoản trong Cài đặt.

Bước 2: Chọn Xóa tài khoản trong Vô hiệu hóa và xóa. Bạn chọn Vô hiệu hóa và xóa > Chọn vào Xóa tài khoản > Chọn Tiếp tục xóa tài khoản.

Bước 3: Xóa tài khoản > Nhập mật khẩu xác nhận. Tại đây bạn chọn Xóa tài khoản > Sau đó nhập mật khẩu để xác nhận đây là tài khoản của bạn > Chọn Tiếp tục.

Bước 4: Xác nhận xóa tài khoản vĩnh viễn. Cuối cùng bạn chọn Xóa tài khoản để xác nhận xóa tài khoản vĩnh viễn.

Hướng dẫn xóa nick Facebook trên máy tính 

Bước 1: Chọn Cài đặt & quyền riêng tư. Đầu tiên bạn chọn vào tam giác ở góc trên bên phải > Chọn Cài đặt & quyền riêng tư.

Bước 2: Chọn Cài đặt

Bước 3: Thông tin của bạn trên Facebook > Vô hiệu hóa và xóa

Tại đây bạn chọn vào Thông tin của bạn trên Facebook ở mục Cài đặt bên trái > Chọn Xem ở Vô hiệu hóa và xóa.

Bước 4: Chọn Xóa vĩnh viễn tài khoản

Bạn chọn Xóa vĩnh viễn tài khoản > Chọn Tiếp tục xóa tài khoản > Chọn Xóa vĩnh viễn tài khoản

Bước 5: Chọn Xóa tài khoản

Bước 6: Nhập mật khẩu Facebook

Bạn nhập mật khẩu Facebook để xác nhận đây là tài khoản của bạn > Chọn Tiếp tục.

Bước 7: Xác nhận xóa tài khoản vĩnh viễn

Cuối cùng, bạn chọn Xóa tài khoản để xác nhận xóa tài khoản vĩnh viễn.

Chủ đề liên quan Facebook

Làm thế nào để lưu Video trên Facebook? 

Muốn hủy xóa tài khoản Facebook phải làm như thế nào?

Nếu bạn không muốn xóa nữa thì bạn có thể đăng nhập trong vòng 30 ngày kể từ ngày xóa. Lúc này lệnh xóa tài khoản Facebook sẽ được hủy.

Nếu bạn muốn hủy xóa tài khoản Facebook của mình, làm theo các bước sau:

  • Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.
  • Nhấp vào biểu tượng hình người ở góc phải của trang Facebook.
  • Chọn "Cài đặt & quản lý tài khoản".
  • Chọn "Cài đặt".
  • Cuộn xuống và chọn "Hủy tài khoản".
  • Nhấp vào "Xóa tài khoản và thông tin của tôi".
  • Nhập mật khẩu của bạn và nhấp vào "Tiếp tục".
  • Chọn "Xóa tài khoản".

Sau khi xác nhận, tài khoản của bạn sẽ bị xóa vĩnh viễn và bạn sẽ không thể khôi phục lại. Tuy nhiên, nếu bạn muốn, bạn có thể tạm ngưng hoạt động tài khoản của mình thay vì xóa hoàn toàn.

Kết 

Tuy nhiên, trước khi xóa tài khoản Facebook, bạn cần lưu ý rằng việc này sẽ xóa hoàn toàn thông tin của bạn trên nền tảng này, bao gồm cả bài đăng, hình ảnh và thông tin cá nhân. Bạn cũng cần tìm hiểu kỹ về quy trình xóa tài khoản của Facebook để đảm bảo rằng bạn không mất bất kỳ thông tin nào quan trọng.

Bạn thân mến, bên trên là những cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn và có hiệu quả. Chúc các bạn thành công! 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn