Làm thế nào để trẻ mãi không già? Đây 19 cách sau

Họ nói rằng lão hóa là không thể tránh khỏi, nhưng tại sao không trì hoãn nó cho đến giây phút cuối cùng có thể? 

Làm Thế Nào đã tổng hợp 19 mẹo giúp bạn trẻ mãi đã được thử nghiệm qua thời gian về cách trông và cảm thấy trẻ hơn bắt đầu từ hôm nay!

    Làm thế nào để trẻ mãi không già?

    1# Làm thế nào trẻ mãi tránh xa ngay ánh nắng mặt trời 

    Luôn luôn, luôn luôn, luôn luôn thoa kem chống nắng có xếp hạng ít nhất 30 SPF và đảm bảo rằng nó có phổ rộng (ngăn chặn cả tia UVA và UVB). 

    Không quan trọng là ngày nhiều mây hay sáng - các tia UV luôn ở đó. Và hãy nhớ thoa lại vài giờ một lần để nó tiếp tục bảo vệ làn da của bạn.

    Thiệt hại từ tia cực tím UVA và UVB của mặt trời có liên quan đến khoảng 90% các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy. 

    Tia UV phá vỡ elastin, mô mang lại độ đàn hồi cho da, dẫn đến vẻ ngoài xỉn màu, chảy xệ và chúng cũng gây ra màu da không đồng đều, nếp nhăn và đốm đồi mồi. 

    Thiệt hại có thể không xuất hiện trong nhiều năm, vì vậy việc phòng ngừa sớm là rất quan trọng.


    2# Ăn một chế độ ăn giàu thực vật

    Giữ trẻ và khỏe mạnh sẽ dễ dàng hơn khi bạn ăn một chế độ ăn uống lành mạnh chủ yếu là trái cây và rau quả được bổ sung protein nạc và ngũ cốc nguyên hạt. 

    Những thực phẩm này cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng hỗ trợ lão hóa khỏe mạnh từ trong ra ngoài. 

    Trái cây và rau cũng tăng cường lượng chất dinh dưỡng thực vật quan trọng giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do gây hại.


    3# Uống nhiều nước

    Bạn muốn biết làm thế nào để trông trẻ hơn một cách tự nhiên?  Uống 6-8 ly nước lọc mỗi ngày để giữ cho làn da mềm mại và hỗ trợ sức khỏe tối ưu.

    uống nhiều nước trẻ mãi


    Mất nước khiến da trở nên khô và nhăn nheo. Hydrat hóa thích hợp đảm bảo các mô và tế bào da được bổ sung, cho phép làn da trẻ hơn, khỏe mạnh hơn.


    4# Tăng cường hoạt động thể chất của bạn

    Hãy chắc chắn rằng bạn đang hoạt động hàng ngày - nghiên cứu gần đây cho thấy rằng tập thể dục mạnh mẽ, đặc biệt là tập luyện cường độ cao, có thể làm chậm lão hóa gần một thập kỷ ở cấp độ tế bào! 

    Tập thể dục cũng làm tăng lưu lượng máu, di chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào hoạt động trong cơ thể - bao gồm cả da - thúc đẩy vẻ ngoài trẻ trung hơn.

    Tập thể dục cũng liên quan đến việc duy trì khối lượng và sức mạnh cơ bắp, duy trì nhiều thể tích não hơn ở những khu vực ảnh hưởng đến kiểm soát và phối hợp vận động, ít bốc hỏa liên quan đến thời kỳ mãn kinh, cải thiện trí nhớ và chức năng não theo tuổi tác, và thêm gần 5 năm tuổi thọ của bạn!


    5#  Tránh xa thuốc lá

    Thói quen phụ nữ Việt Nam thì sẽ không hút thuốc. Nhưng nếu bạn mắc phải thì nên bỏ qua vì hút thuốc là một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm cho cơ thể và làn da của mình. Bỏ thuốc lá là điều cần thiết nếu bạn muốn trẻ trung.

    Xì gà và thuốc lá làm giảm vitamin C trong cơ thể, dẫn đến phân hủy collagen và hình thành nếp nhăn. 

    Hút thuốc cũng làm mất nước da, mang lại cho người hút thuốc làn da khô, xỉn màu. Và hành động hút thuốc lặp đi lặp lại dẫn đến nhiều nếp nhăn quanh miệng hơn đáng kể.


    6# Hạn chế rượu & Caffeine

    Rượu (ở mức độ vừa phải) có thể có một số lợi ích cho sức khỏe, nhưng quá nhiều rượu và caffeine có tác động tiêu cực đến cả sức khỏe và ngoại hình của bạn.

    Rượu và caffeine làm mất nước và làm cạn kiệt cơ thể các chất dinh dưỡng quan trọng. Rượu làm cho các mạch máu ở mặt giãn ra, và uống quá nhiều có khả năng làm cho những tác động này trở nên vĩnh viễn, dẫn đến vẻ ngoài đỏ bừng khó chịu và các tĩnh mạch nhện màu đỏ - không bao giờ tốt nếu bạn muốn trông trẻ hơn.

    Nhưng nếu bạn là tín đồ cà phê thì chỉ cần uống đúng liều mỗi ngày và bổ sung nhiều nước để da dẻ mịn màng nhé. 


    7# Áp dụng chế độ chăm sóc da tốt

    Bắt đầu thói quen chăm sóc da hàng ngày của bạn với sữa rửa mặt tẩy tế bào chết nhẹ nhàng. Thoa kem dưỡng ẩm để dưỡng ẩm cho da, cho phép da săn chắc và đàn hồi và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. 

    Các thành phần như chiết xuất trà xanh, vitamin A, C & E và axit hyaluronic giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do, tăng collagen và giữ độ ẩm.


    8# Tăng cường với các chất bổ sung dinh dưỡng

    Lão hóa da là kết quả của sự kết hợp của các yếu tố sinh học và môi trường. Mặc dù tuyến phòng thủ đầu tiên phải là một chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng bạn nên sử dụng các chất bổ sung chống lão hóa và chất bổ sung làm đẹp để giúp che lấp bất kỳ khoảng trống dinh dưỡng nào.

    Bổ sung cũng có thể giúp bạn cảm thấy trẻ hơn bằng cách thúc đẩy mức năng lượng, cải thiện tâm trạng và chức năng miễn dịch, và chống viêm


    9# Tham khảo ý kiến chuyên gia sắc đẹp

    Khi chúng ta già đi, khối lượng khuôn mặt giảm do mất chất béo, mật độ xương và cơ bắp, làm cho các đường nét và nếp nhăn rõ ràng hơn. 

    Biểu cảm khuôn mặt lặp đi lặp lại cũng có thể gây ra các đường nhăn mày sâu (Xin chào, 11 tuổi và đường trán!) Góp phần vào vẻ ngoài già nua hoặc thậm chí tức giận. 

    Ngoài ra, tăng sắc tố, mao mạch bị vỡ và sẹo mụn có thể trở nên nổi bật hơn theo tuổi tác. Một số phương pháp điều trị chuyên nghiệp không xâm lấn có sẵn để giải quyết những lo ngại này và giúp bạn trẻ trung lâu hơn.


    10# Ăn nhiều Protein

    Nhận nhiều protein cho bản thân bạn. Cơ thể bạn cần một nguồn cung cấp protein sẵn sàng có sẵn để xây dựng collagen và elastin mới. 

    Bạn không cần phải ăn như một vận động viên thể hình. Chỉ cần đặt mục tiêu ăn một lượng nhỏ protein chất lượng cao trong mỗi bữa ăn, như sữa chua Hy Lạp nguyên chất không béo vào bữa sáng, đậu hoặc đậu Hà Lan vào bữa trưa, whey protein lắc để tăng cường giữa ngày và gia cầm nạc hoặc cá vào bữa tối.


    11# Ăn nhiều chất béo hơn

    Không phải tất cả chất béo đều xấu - Axit béo omega-3 (có trong cá có dầu, các loại hạt và hạt) có liên quan đến việc làm chậm một quá trình sinh học quan trọng được gọi là rút ngắn telomere dẫn đến tổn thương mô và các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy. 

    Và một nghiên cứu năm 2007 đã tìm thấy mối liên quan giữa việc tăng lượng Omega-3 và giảm khô do tuổi già và teo da ở phụ nữ Mỹ trung niên.

    Ngoài ra, Omega-3 còn mang lại nhiều lợi ích chống lão hóa bao gồm bảo vệ da khỏi bị tổn thương bằng cách tăng khả năng chống tia UV, bảo vệ nó khỏi các gốc tự do có hại, giúp ngăn chặn sự giải phóng các enzyme phá vỡ collagen và giảm viêm thầm lặng bằng cách điều tiết sự cân bằng của các sứ giả hóa học ủng hộ và chống viêm trong cơ thể được gọi là prostaglandin.


    12# Thoải mái thư giãn 

     Trẻ trung có nghĩa là ít căng thẳng hơn. Dành một khoảng thời gian nhỏ mỗi ngày, khoảng 10-20 phút, để thư giãn, thiền định hoặc chỉ hít thở sâu, đồng thời để những lo lắng tan biến và giúp bản thân trông trẻ hơn một cách tự nhiên.

    thoải mái thư giãn giúp bạn trẻ lâu



    Một danh sách dài các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng căng thẳng, bao gồm các tình trạng như trầm cảm không được điều trị, cô lập xã hội và lo lắng có thể làm tăng tốc độ lão hóa tế bào; căng thẳng rút ngắn các thành phần DNA thiết yếu được gọi là telomere có liên quan đến sức khỏe tổng thể, tuổi thọ và tốc độ lão hóa cá nhân, và khi chúng trở nên quá ngắn, các tế bào không còn có thể sinh sản, khiến các mô bị thoái hóa và chết.

    Các bài tập thiền định hay yoga cũng sẽ giúp bạn thư thái tinh thần dẫn đến cơ thể thả lỏng và trẻ mãi.
    Những người phụ nữ mau già là do gánh nặng stress lo lắng về mọi việc trong đó có việc lo lắng mình già dẫn đến già đi.

    13# Cắt giảm calo

    Ăn ít calo hơn có liên quan đến tuổi thọ cao hơn. Và các nghiên cứu khác đã chỉ ra rằng tập thể dục và hạn chế calo làm giảm sản xuất hormone tuyến giáp gọi là T3, làm chậm quá trình trao đổi chất và giúp làm chậm quá trình lão hóa.

    Người Nhật có dân số già nhất thế giới cũng như tỷ lệ người trăm tuổi lớn nhất (những người từ 100 tuổi trở lên), và phần lớn triết lý của họ về cách cảm thấy trẻ hơn và sống lâu hơn tập trung vào chế độ ăn uống và tránh ăn quá nhiều.


    14# Tập thể dục trí não của bạn

    "Sử dụng nó hoặc mất nó" là đúng khi nói đến chức năng não. Tương tự như cách tập thể dục giúp rèn luyện sức khỏe não bộ bằng cách cải thiện cả trí nhớ dài hạn và tình tiết cũng như sự tập trung, các bài tập não có thể "rèn luyện" bộ não của bạn và ngăn chặn sự suy giảm nhận thức thậm chí đến 10 năm sau đó.

    Giữ phù hợp với các câu đố, Sudoku, học ngôn ngữ hoặc kỹ năng mới, hoặc chơi một nhạc cụ - bất cứ điều gì khiến bộ não của bạn hoạt động.


    15# Giảm ngay mỡ bụng

    Duy trì cân nặng hợp lý là chìa khóa để trông và cảm thấy trẻ hơn, vì vậy hãy loại bỏ chất béo đó ở giữa.

    Sự lây lan ở tuổi trung niên là có thật - rằng sự tích tụ mỡ nội tạng không chỉ là dấu hiệu của sự lão hóa mà còn có thể làm tăng gần gấp ba lần nguy cơ phát triển chứng mất trí nhớ. 

    Thừa cân cũng có thể rút ngắn tuổi thọ lên đến bảy năm, cũng như khiến bạn có nguy cơ phát triển các tình trạng khác như tiểu đường và bệnh tim mạch, làm tăng nguy cơ tử vong. 

    Cổ nhân có câu vòng 2 to ra thì vòng đời nhỏ lại

    16# Ngủ nhiều và đủ giấc để đẹp trẻ

     Đừng tiết kiệm giấc ngủ làm đẹp
    Đó không phải là một huyền thoại - ngay cả khoa học cũng cho thấy rằng bạn trông kém hấp dẫn hơn, kém khỏe mạnh hơn và thậm chí buồn bã khi bạn thiếu ngủ. Ngủ nhiều hơn có nghĩa là trẻ trung!

    Ngủ nhiều và đủ giấc để đẹp trẻ

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đối với cả nam và nữ, ngủ 6 giờ hoặc ít hơn vào một đêm trung bình khiến telomere rút ngắn và "già" bạn về mặt sinh học nhiều hơn khoảng chín năm so với tuổi thật của bạn. Và không ngủ đủ giấc sẽ thúc đẩy mất mô não, ảnh hưởng đến việc học tập và trí nhớ.

    17# Ngủ nằm ngửa

    Cách bạn ngủ có thể ảnh hưởng đến cách nếp nhăn phát triển trên khuôn mặt của bạn. Cũng giống như khi chuyển động cơ bắp chống lại collagen, như cười hoặc cau mày, có thể thúc đẩy sự cố của nó, "đường ngủ" có thể được hình thành thông qua việc áp dụng áp lực hàng đêm khi chúng ta nằm với khuôn mặt dựa vào gối.  

    Ngủ nằm ngửa thay vì nằm sấp hoặc hai bên làm giảm áp lực lên mặt, giúp ngăn ngừa những nếp nhăn này.

    18# Hòa hợp với bạn đời 

    Có một đối tác trong cuộc sống, cho dù là vợ / chồng hay thậm chí là động vật đồng hành, có thể có tác động tích cực đến lão hóa. 
    hòa hợp với bạn đời


    Cả hai đều có thể giúp giảm căng thẳng, cải thiện chức năng não, tăng cường khả năng miễn dịch và tâm trạng, đồng thời giúp chúng ta sống lâu hơn. Hãy coi đó là một minh chứng cho sức mạnh của tình yêu!

    19# Trẻ hóa trong suy nghĩ của bạn 

    Đừng hành động theo tuổi của bạn hãy nghĩ trẻ hơn 

    Tâm trí chiến thắng vật chất khi nói đến lão hóa, bởi vì các nghiên cứu cho thấy những người phát triển mạnh ở tuổi già nghĩ rằng trẻ hơn.

    Trên thực tế, có một nhận thức tích cực về lão hóa có thể có nghĩa là thêm 7.5 năm tuổi thọ và những người trên 40 tuổi vẫn tích cực cảm thấy trẻ hơn tới 20% so với tuổi sinh học của họ

    Kết

    Trên đây Lamthenao đã chia sẻ chủ đề "Làm thế nào để trẻ mãi không già" qua 19 cách để bạn chọn lựa. Cuộc sống là 1 hành trình xuôi và không thể cản được nó. 
    Nhưng cốt lõi là việc bạn già đi theo tuổi tác là hiển nhiên và nếu bạn không hiểu được quy luật này thì sẽ càng đau khổ và già đi thêm. 


    Đăng nhận xét

    Mới hơn Cũ hơn