Làm thế nào chọn muối tôm ngon? Phương pháp nhận biết muối Tây Ninh ngon

Muối tôm Tây Ninh dường như đã trở thành thức chấm không thể thiếu khi ăn kèm các loại trái cây của nhiều người.

Có thể nói, muối tôm Tây Ninh là loại muối được yêu thích và rao bán nhiều nhất hiện nay.

Vậy làm thế nào chọn muối tôm ngon bổ rẻ? Ở bài viết hôm nay, lamthenao.org sẽ hướng dẫn bạn một số phương pháp nhận biết muối Tây Ninh ngon chuẩn xác nhất!

    Cách chọn muối tôm ngon Tây Ninh


    1. Làm thế nào để chọn muối tôm ngon?

    cách chọn muối tôm ngon thế nào

    Nhờ hương vị cay nồng đặc trưng, muối tôm Tây Ninh đã trở thành gia vị không thể thiếu trong gian bếp của nhiều gia đình Việt.

    Cũng chính nhờ sự ưa chuộng này mà muối tôm được bày bán khắp nơi từ các tạp hóa nhỏ cho đến siêu thị, các cửa hàng lớn.

    Nhưng làm thế nào chọn muối tôm ngon? Bạn hãy tham khảo bí quyết chọn muối tôm Tây Ninh ngon qua các tiêu chí dưới đây:

    1.1. Hạt muối tôm

    Nên lựa chọn các loại muối tôm Tây Ninh có hạt muối to, giòn, không bị mềm hay ẩm ướt. Nếu bạn sờ vào hạt muối và cảm nhận được muối ẩm hay hạt nhỏ, mềm thì chứng tỏ loại muối đó không được bảo quản tốt, gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng sản phẩm.

    1.2. Màu sắc muối tôm

    Màu sắc của muối tôm Tây Ninh phụ thuộc vào các yếu tố như nguyên liệu và công thức chế biến. Những loại muối tôm ngon sẽ có màu đỏ cam nhạt, khá tự nhiên. Ngược lại, những loại muối có màu sắc sáng tươi, màu đậm thì rất có khả năng loại muối tôm đó pha màu thực phẩm hoặc bột tạo màu.

    Chính vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho gia đình của mình cũng như lựa chọn được muối tôm Tây Ninh chất lượng, bạn nên lựa chọn những loại muối tôm có màu đỏ xám nhạt. Đây là màu sắc tự nhiên của ớt, không quá đỏ rực mà có màu cà rốt tự nhiên.

    Những loại muối tôm ngon thường nhanh xuống màu theo thời gian. Khi càng để lâu, màu muối sẽ phai đi và không được như ban đầu. Những loại muối tôm để được lâu, không phai màu theo thời gian, thâm chí là nắng gió là do sử dụng chất bảo quản tổng hợp hoặc phẩm màu để giữ được màu muối lâu hỏng, lâu phai và nhìn hấp dẫn hơn.

    Chính vì vậy, bạn đừng để màu sắc hấp dẫn đó đánh lừa mà nên thực sự chọn loại muối chất lượng bạn nhé!

    1.3. Hương vị

    Nên chọn những loại muối tôm khi ngửi không quá nồng mùi tôm, chỉ cần vừa phải và thoảng hương của tỏi ớt. Khi vừa mở hũ muối sẽ nghe được hương vị đậm đà, sau đó thoang thoảng mà không bị mất đi. Đây chính là dấu hiệu đặc trưng của những loại muối tôm ngon, chất lượng mà nhất định bạn không nên bỏ qua.

    Kinh nghiệm nhận biết được muối tôm chất lượng nhanh nhất là bạn nên nếm thử hương vị của nó. Muối tôm ngon thường có hương vị cay, ngọt, mặn vừa phải và cảm nhận được hương thơm, vị ngọt thanh rất lâu ở trong miệng.

    Đặc biệt, các loại muối tôm ngon thường không quá mặn hay quá cay, vị ngọt của muối là vị ngọt tự nhiên chứ không phải từ đường hay các chất phụ gia khác. Bạn có thể sử dụng muối tôm Tây Ninh kèm trái cây, làm gia vị tẩm ướp hay ăn cùng bánh tráng phơi sương cũng vô cùng hấp dẫn.  

    2. Những lưu ý cần biết khi chọn muối tôm Tây Ninh

    Dưới đây là một số kinh nghiệm mua muối tôm Tây Ninh ngon mà bạn cần biết để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng:

    Muối tôm giả thường có màu đỏ tươi do phẩm nhuộm màu và khi ăn sẽ không cảm nhận được hương thơm của tôm.

    Muối giả thường dùng bột để làm muối, hạt bị nát và có nhiều vụn mịn ở đáy. Khi bạn dùng tay bóp nát hạt muối giả thì sẽ vỡ mịn mà không thấy xác tôm hay xác ớt.

    Muối tôm giả thường không bị thay đổi màu sắc theo thời gian.

    3. Làm thế nào để mua muối tôm Tây Ninh chất lượng nhất?

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại muối tôm được rao bán và gán mác muối tôm Tây Ninh không rõ nguồn gốc.

    Chính vì vậy, để lựa chọn muối tôm Tây Ninh ngon thì bạn nên chọn những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng với các thành phần tự nhiên, đảm bảo chất lượng và có thương hiệu riêng.

    Nắm rõ các tiêu chí trên sẽ giúp bạn lựa chọn được hũ muối tôm Tây Ninh ngon, chất lượng. Tuy nhiên, còn một cách vô cùng đơn giản khác đó chính là lựa chọn muối tôm Tây Ninh Như Ý. Muối tôm Như Ý đảm bảo tất cả các tiêu chí trên, là lựa chọn an toàn, chất lượng cho gia đình của bạn!

    4. Kết luận

    Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp giúp bạn biết các làm thế nào chọn muối tôm ngon cũng như lựa chọn được cho mình loại muối tôm chất lượng trên thị trường hiện nay! 


    Đăng nhận xét

    Mới hơn Cũ hơn