Hướng dẫn cách pha trà ô long làm thế nào để ngon và bổ dưỡng

Như chúng ta đã biết, trà ô long có tác dụng giảm cân, làm đẹp nên đã trở thành loại trà được nhiều người giảm cân ưa chuộng để pha. 

Tuy nhiên, vì trà ô long là loại trà bán lên men nên sẽ kích thích dạ dày nhiều hơn, nên uống quá nhiều cũng sẽ gây hại cho cơ thể. Cùng Lamthenao khám phá làm thế nào để pha trà ô long ngon bổ dưỡng?

Như chúng ta đã biết, trà ô long có tác dụng giảm cân, làm đẹp nên đã trở thành loại trà được nhiều người giảm cân ưa chuộng để pha. 

Tuy nhiên, vì trà ô long là loại trà bán lên men nên sẽ kích thích dạ dày nhiều hơn, nên uống quá nhiều cũng sẽ gây hại cho cơ thể. 

Bạn đã biết cách pha một tách trà ô long ngon chưa? Dưới đây là một số bài viết liên quan về trà ô long dành cho bạn.

cách pha trà ô long đúng


Ưu nhược điểm của việc uống trà ô long, cách pha trà ô long đúng cách

Lợi ích của việc uống trà ô long

Các polyphenol có trong trà ô long có tác dụng chống oxy hóa, có tác dụng làm chậm lão hóa và làm trắng da, ngoài ra vitamin C có trong trà ô long còn có tác dụng làm trắng da. Vì vậy, uống trà ô long không chỉ có thể làm đẹp, chống lão hóa mà còn bổ sung lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể con người.

Trà ô long có tác dụng hạ lipid máu và huyết áp, uống trà ô long có thể làm giảm độ nhớt của máu, tăng dịch máu, cải thiện vi tuần hoàn máu, ngăn ngừa nhồi máu cơ tim, ức chế xơ cứng hoạt động, phòng và điều trị các bệnh tim mạch như tăng huyết áp rất hiệu quả.

Các polyphenol chứa trong trà ô long có thể ức chế việc sản xuất các enzym cao răng, uống trà ô long sau khi ăn có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của cao răng và sâu răng.

Trà ô long có chứa polyphenol như catechin có thể đốt cháy calo, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thúc đẩy đốt cháy chất béo. Uống trà ô long thường xuyên, kết hợp với tập thể dục và chế độ ăn uống cân bằng cũng có thể đạt được mục đích giảm cân.

Nhược điểm khi uống trà ô long

Uống quá nhiều trà ô long và việc sử dụng nó theo thời gian có thể gây hại cho dạ dày. Bởi vì trà ô long là một loại trà bán lên men, lá tương đối kích thích dạ dày.

Những người bị táo bón thường xuyên không thể uống trà ô long. Chất polyphenol có trong trà ô long có tác dụng làm se niêm mạc đường tiêu hóa của cơ thể con người, nếu uống trà ô long thường xuyên sẽ làm trầm trọng thêm các triệu chứng táo bón.

Tiêu thụ quá nhiều trà ô long có thể dẫn đến thiếu hụt canxi trong cơ thể con người. Ancaloit có trong trà ô long có thể ức chế sự hấp thụ canxi ở tá tràng, dẫn đến tình trạng thiếu canxi và gây loãng xương cho cơ thể con người.

Những người bị sốt không thích hợp uống trà ô long. Theophylline chứa trong trà ô long có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, do đó tác dụng làm mát của thuốc bị suy yếu hoặc bù đắp.

Những người bị thiếu máu không thể uống trà ô long thường xuyên. Axit tannic có trong trà ô long sẽ khiến chất sắt trong thức ăn tạo thành chất lắng cặn mà cơ thể con người không thể hấp thụ được, uống trà ô long thường xuyên sẽ khiến các triệu chứng thiếu máu trầm trọng hơn.

Cách pha trà ô long đúng ra sao?

Bước 1. Thiết bị chuẩn bị nước

Khi pha trà ô long, việc chọn nước rất quan trọng, bạn nên chọn nước suối núi, nước giếng hoặc nước tinh khiết. Trước khi pha, hãy chuẩn bị các dụng cụ pha trà cần thiết, chẳng hạn như ấm trà, thuyền trà, tách trà (một số), v.v.

Bước 2. Chuẩn bị ấm

Mở nắp ấm trà, đổ khoảng 2/3 lượng nước sôi vào ấm trà, đậy nắp lại và lắc nhẹ cho ấm trà nóng đều. 

Sau đó đổ nước nóng trong ấm trà vào cốc trà và tráng cốc. Mục đích là để làm sạch bộ ấm trà và tăng nhiệt độ cho bộ ấm trà.

Bước 3. Đặt trà ô long vào

Đong trà ô long với một thìa cà phê, và liều lượng khoảng 7 gram. Ấm trà Kan.com nhắc nhở: Khuyến cáo quý khách cố gắng không nên uống trà quá đậm sẽ không tốt cho sức khỏe.

Bước 4. Trà rửa sạch và hớt bọt.

Đổ nước sôi xâm xấp mặt nồi. Sau đó dùng nắp vung cạo mép nồi vài lần cho hết bọt trắng, đậy kín nắp rồi tráng nước sôi bên ngoài thành nồi. 

Sau đó đổ trà ra. Mục đích là làm ẩm lá trà ô long và rửa sạch bụi trên lá trà, điều này có lợi cho hương thơm của trà ô long.

Bước 5 Trà 

Lấy nước vừa đun sôi đổ vào ấm trà theo phương pháp tráng cao bằng bình treo. Đảo lá trà ô long, đậy nắp và ngâm trong khoảng 15 giây.

Bước 6. Chia trà

Nhấc ấm lên, dùng khăn trà lau sạch đáy ấm, thấm những giọt nước còn sót lại rồi chia trà. Khi chia trà, nước trà nên được rót vào từng chén trà để mỗi chén trà có độ dày phù hợp.

Bước 7. Gọi trà

Sau đó chia nước chè đặc nhất, thơm nhất ở dưới đáy nồi vào từng cốc chè sao cho nồng độ nước chè trong mỗi cốc là như nhau. Lưu ý: Mỗi tách trà có thể đầy đến bảy hoặc tám tách.

Bước 8. Phục vụ trà

Sau khi chia trà, các tách phải được đưa bằng hai tay một cách lịch sự và phục vụ khách . Trước khi uống, bạn cũng có thể mời khách xem nước trà ô long trong, mờ và ngửi thấy hương thơm sảng khoái.

Bước 9. Nếm trà

Nhấp một ngụm nhỏ, để canh trà đọng lại trong môi và răng bạn một lúc, cảm nhận trọn vẹn hương vị của trà rồi mới nuốt xuống, cảm nhận vị ngọt dịu, tươi mát và bất tận của súp trà ô long.

nhiều cách pha trà ô long khác tuy nhiên việc pha nhiều sẽ giúp bạn định hình hương vị riêng của bạn. Có thể tham khảo thêm video sau



Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn