Làm thế nào để xác định phong cách ăn mặc cá nhân ?

Nhiều người có thể hùng hồn tuyên bố rằng họ không đi theo một phong cách nào cả, nhưng ngay khi bạn đưa ra các quyết định chọn quần áo hay một phụ kiện bất kỳ bạn đã bắt đầu thể hiện phong cách cá nhân thông qua những quyết định đó.

 Nếu bạn vẫn chưa biết phong cách của mình thực chất được gọi như thế nào, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách xác định phong cá nhân của chính bạn.

Cơ bản nhất về phong cách ăn mặt cá nhân 

  • Phong cách ăn mặc cá nhân là cá tính thể hiện ra bên ngoài của một người.
  •  Ai cũng có cá tính riêng dù nổi bật hay không nổi bật và điều đó làm cho mỗi người có một phong cách ăn mặc cá nhân hoàn toàn khác nhau. 
  • Phong cách cá nhân giúp bạn để lại ấn tượng đối với những người xung quanh, giúp họ nhận ra bạn không cần nhìn đến mặt.

 ➤ Làm thế nào để xác định phong cách ăn mặc cá nhân ?

Vì sao phải xác định phong cách ăn mặc cá nhân?

  • Nhiều người không có gu thẩm mỹ và sự quyết đoán, họ rối loạn trong khi đưa ra các quyết định mua sắm để rồi dẫn đến phong cách ăn mặc thiếu tự tin gây ảnh hưởng thậm chí khá nghiêm trọng khi làm việc hoặc sinh hoạt hàng ngày.
  •  Xác định phong cách cá nhân giúp bạn định hình khung sương cho gu thẩm mỹ của mình, bạn sẽ dễ dàng nhận ra đâu là những trang phục phù hợp với mình và khiến mình cảm thấy thoải mái tự tin nhất.

Xác định phong cách cá nhân với những gì minh đang có 

Làm thế nào xác định phong cách  ăn mặc cá nhân ?


1. Dựa vào áo quần bạn đang có.

Bây giờ, nhìn vào trong tủ quần áo và lọc riêng ra những bộ quần áo do chính bạn quyết định mua chứ không phải được tặng, bạn sẽ thấy một số hình ảnh về bản thân mình đấy. 

Trả lời những câu hỏi dưới đây để xác định rõ ràng hơn.

Hầu hết quần áo của bạn trông rất bình thường ?

Có một màu sắc chủ đạo trong tất cả chúng ?

Váy của bạn ngắn hay dài ?

Chúng được làm từ chất liệu gì ?

Bạn có rất nhiều váy trong khi lại rất ít quần áo ?

2. Để xác định chi tiết hơn nữa. 

  • Lấy hết quần áo do bạn tự mua và để chúng trên giường, nhớ lại lý do khi mà bạn mua bất kỳ một chiếc nào đồng thời trả lời các câu hỏi dưới đây.
  • Bạn mua nó vì nghĩ nó mặc rất thoải mái ?
  • Nhìn thấy nó bạn cảm thấy gợi cảm, mạnh mẽ, hay thích thú ?
  • Hãy tìm ra những điểm chung giữa tất cả quần áo mà bạn đã mặc, về cảm giác khi bạn mặc chúng và từ đó đưa ra đánh giá sơ bộ về phong cách cá nhân của chính bản thân mình.

3. Phán đoán phong cách cá nhân dựa trên quyết định. 

  • Hãy nghĩ xem bạn sẽ mặc gì nếu muốn gây ấn tượng với một người nào đó hay mặc gì khiến bạn thấy mình đẹp nhất, tự tin nhất.
  •  Bạn muốn thời trang hơn hay muốn thoải mái hơn ?

4. Đâu là phong cách mà bạn thường xuyên sử dụng. 

  • Hãy nghĩ xem bạn thường xuyên mặc những bộ quần áo nào vào các ngày bình thường.
  • Bạn có xu hướng mua những bộ quần áo mà rất ít khi bạn sử dụng chúng, đó là sở thích và chắc chắn là phong cách cá nhân của chính bản thân bạn. 
  • Không phải ai cũng có điều kiện để thường xuyên diện những trang phục mình yêu thích nhưng ngay cả khi bạn phải mặc trang phục công sở thì phong cách cá nhân vẫn in đậm nét trên các phụ kiện đi kèm hoặc đôi khi chỉ là cách để thắt nơ hay cavat.
  • Phong cách cá nhân góp phần tôn lên cá tính một con người, nếu bạn thường xuyên đi một đôi giày màu hồng, đó là dấu hiệu để một người khác nhận biết ra bạn trong một môi trường hẹp. 
  • Nếu bạn thích màu hồng nhưng trang phục công sở yêu cầu màu đen trắng, khi đó màu hồng sẽ vẫn xuất hiện trên buộc tóc, nơ cổ hay các phụ kiện bất kỳ.

Xác định phong cách ăn mặc cá nhân 

Đi mua sắm là cách nhanh chóng để khám phá ra phong cách cá nhân của chính bản thân bạn đặc biệt là với những người nhạy cảm về xúc giác, chất liệu vải với họ là ưu tiên hàng đầu thay vì màu sắc hay kiểu dáng.

1. Đi mua sắm hoặc tham khảo quần áo tại các cửa hàng.

 Không cần đến tiền nếu bạn chỉ muốn khám phá phong cách cá nhân của bản thân, hãy tìm một cửa hàng quần áo tự chọn, thoải mái xem xét các kiểu dáng, màu sắc, chất liệu của quần áo và tìm một ấn tượng chung cho những loại quần áo mà bạn cảm thấy thích.

 Ngay cả khi bạn đã xem hết tất cả quần áo trong cửa hàng và không cảm thấy hài lòng với bất cứ loại quần áo nào, hãy yên tâm vì ít nhất bạn cũng đang biết những gì bạn không thích.

2. Tham khảo ý kiến của các nhân viên bán hàng. 

Nhân viên bán hàng thời trang thường rất có gu thẩm mỹ, họ sẽ tư vấn cho bạn những trang phục phù hợp với bạn, tư vấn cho bạn hết mình để mong bạn mua hàng. 

Tất nhiên, nhân viên bán hàng thời trang thường có xu hướng cường điệu hóa chất lượng và thẩm mỹ của những trang phục tại cửa hàng vì thế hãy bình tĩnh và xác định một cách chính xác ý thích của bản thân bạn.

3. Tham khảo từ những người xung quanh.

 Bạn có thể đi ra đường hay vào các trung tâm vui chơi và bắt gặp một người ăn mặc rất hợp ý bạn, bạn thích kiểu cách ăn mặc ấy, hãy chú ý đó có thể chính là phong cách bạn đang tìm kiếm.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn