Làm thế nào để quan hệ tình dục an toàn?

Quan hệ tình dục là niềm vui, cảm hứng tạo cho nhau hạnh phúc trong một thời điểm nhất định, nó thậm chí còn là một bài tập thể dục mà nếu áp dụng đúng cách và điều độ còn mang lại sức khỏe cho người thực hiện, như trong một bài viết gần đây chúng tôi cũng đã chia sẻ cách quan hệ tình dục để giảm cân.

Tuy nhiên, quan hệ tình dục thường mang lại không ít rủi ro, không chỉ dừng lại ở những tổn thương nơi trực tiếp diễn ra hành động quan hệ tình dục mà nghiêm trọng hơn nó còn liên quan đến sự lây nhiễm nhiều bệnh phụ khoa bao gồm cả bệnh AIDS. 
Các hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn có một cái nhìn đúng đắn hơn để quan hệ tình dục một cách an toàn.

Làm thế nào để quan hệ tình dục an toàn?


Lựa chọn đối tác tình dục tin tưởng và thích hợp

Hãy bắt đầu với một đối tác quan hệ tình dục lành mạnh tốt nhất là vợ hoặc chồng – người bạn có thể gửi chọn niềm tin. 
Người ta thường nói rằng khi quan hệ tình dục với một người, bạn đang quan hệ tình dục với tất cả những người đã quan hệ với người đó. 
Nguy cơ về tình dục không an toàn là rất lớn vì thế trươc khi quyết định tin tưởng một người nào đó để sẵn sàng quan hệ tình dục hãy cẩn thận và sử dụng các biện pháp phòng ngừa mà chi tiết sẽ được liệt kê phía bên dưới.

Sử dụng các biện pháp bảo vệ thích hợp để giảm nguy cơ lây nhiễm các bệnh phụ khoa

Trước khi quyết định đi đến kết hôn và quan hệ tình dục để sinh đẻ, tất cả các cặp vợ chồng nên đi xét nghiệm STI trước đó khoảng vài tháng. (3 tháng là thời gian ngắn nhất để phát hiện virus HIV). Cho đến lúc đó, tất cả các lần quan hệ tình dục phải được bảo vệ bởi các phương pháp dưới đây:

Sử dụng bao cao su nam

Nó được khuyến khích sử dụng hàng đầu áp dụng với các phương thức thâm nhập quan hệ tình dục bao gồm âm đạo, hậu môn và ngay cả ở miệng. 
Sử dụng bao cao su nam


Bao cao su sử dụng đúng cách có thể ngăn ngừa gần như tất cả các chứng bệnh phụ khoa có thể lây nhiễm do đường tình dục bao gồm lậu, giang mai, HIV… nhưng nên lưu ý rằng nó dễ dàng bị rách, thủng và nguy cơ có thai hoặc lây nhiễm các bệnh phụ khoa vẫn tồn tại. 
Hãy chắc chắn rằng bạn biết cách sử dụng bao cao su nam và đặt mình vào khả năng lây nhiễm ít nhất có thể.

Sử dụng bao cao su nữ. 

Một dạng gần giống như bao cao su nam giúp ngăn ngừa hầu hết các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và giảm khả năng mang thai ngoài ý muốn. 
Sử dụng bao cao su nữ có tỷ lệ thất bại trong việc phòng ngừa mang thai cao hơn các phương pháp nội tiết tố khác như sử dụng thuốc tránh thai. 
Không sử dụng bao cao su nam và nữ cùng một lúc, nó có thể làm tăng ma sát gây thủng hoặc vỡ bao cao su ở cả hai phía. 
Cũng giống như bao cao su nam, người nữ sử dụng bao cao su phải đảm bảo hiểu biết về cách sử dụng để giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh phụ khoa thấp nhất có thể.

Sử dụng các biện pháp tránh thai thích hợp để giảm nguy cơ có thai ngoài ý muốn. 

Trừ khi cả hai đã là vợ chồng, có các xét nghiệm đầy đủ chứng minh thích hợp để sinh con và cả hai đều tự nguyện thì các biện pháp tránh thai dưới đây phải được áp dụng để đảm bảo quan hệ tình dục an toàn. 
Các biện pháp tránh thai nội tiết tố nên được sử dụng kèm với bao cao su để đảm bảo hiệu quả cao nhất. Khi muốn mang thai trở lại, bạn hoàn có thể ngừng sử dụng các biện pháp tránh thai này để phục hồi khả năng thụ tinh và sinh sản.

Phương pháp tránh thai nội tiết tố:

Thuốc tránh thai thường ngày. 

Tỷ lệ ngừa thai lên đến 99% nếu sử dụng đúng cách. Trên thực tế, tỷ lệ này chỉ vào khoảng 92% vì không có nhiều phụ nữ có thể kiên trì uống thuốc tránh thai định kỳ vào một giờ nhất định mỗi ngày.
Thuốc tránh thai khẩn cấp. Sử dụng khi có trường hợp quan hệ tình dục xảy ra bất ngờ và trước đó chưa thực hiện các biện pháp tránh thai khác. 





Hiệu quả rất cao lên đến 99% nếu sử dụng sớm ngay sau khi quan hệ tình dục nhưng lại gây ra những tác dụng phụ cho hooc môn dẫn đến rối loạn kinh nguyệt và những biểu hiện sức khỏe nhỏ khác. 
Không sử dụng quá nhiều thuốc tránh thai khẩn cấp trong thời gian ngắn, mỗi tháng chỉ nên sử dụng tối đa 3 lần vào những khoảng thời gian cách nhau càng dài càng tốt. 
Thuốc tránh thai khẩn cấp không giới hạn độ tuổi nhưng không khuyên khích đối với các trường hợp nữ giới dưới 18 tuổi.
Đặt vòng tránh thai. Thường sử dụng ở những phụ nữ muốn ngừng sinh đẻ trong thời gian dài. Trong khi nếu đặt vòng được thực hiện đúng cách nó có thể giảm đến 99% nguy cơ có thai thì với phương pháp đặt vòng điển hình hiện nay tỷ lệ này chỉ đạt 91%.
Ngoài ra còn nhiều phương pháp tránh thai khác nhưng chúng không được phổ biến tại Việt Nam.

Phương pháp tránh thai hàng rào:

Bao cao su nam. Hiệu quả 98% nếu sử dụng cẩn thận và đúng cách nhưng trên thực tế hiệu quả này chỉ dừng lại ở 82% với việc các bạn trẻ sử dụng không cẩn thận.
Bao cao su nữ. Sử dụng hoàn hảo tỷ lệ tránh thai là 95%, tỷ lệ phổ biến hiện nay là 79%.
Còn nhiều phương pháp tạo rào cản khác như màng tránh thai, mũ cổ tử cung, chất diệt tinh trùng… nhưng chúng chưa được phổ biến tại Việt Nam.

Giữ các “đồ chơi tình dục sạch sẽ”. 

Đồ chơi tình dục là lành mạnh khi nó đảm bảo đầy đủ các yếu tố an toàn và vệ sinh, sau mỗi lần sử dụng, ngâm đồ chơi sex trong một chậu nước có chứa các chất khử trùng, sau đó để khô trước khi cho vào một túi nilon sạch bọc kín.

GỢI Ý: Đồ chơi tình dục hay bao cao su khi được sử dụng còn có thể giúp kéo dài thời gian quan hệ tình dục rất phù hợp với những người đàn ông có khả năng sinh lý kém hay bị xuất tinh sớm khi quan hệ tình dục.
Kiểm tra phụ khoa thường xuyên tại các trung tâm y tế.


Kiểm tra phụ khoa thường xuyên tại các trung tâm y tế.

Luôn đảm bảo rằng mình không bị nhiễm các căn bệnh phụ khoa, hoa liễu hoặc các căn bệnh khác có thể lây truyền qua đường tình dục bằng cách thường xuyên đến các trung tâm y tế để khám và kiểm tra. 

Khuyến khích kiểm tra 6 tháng một lần nếu quan hệ tình dục với những người mới quen và mỗi năm một lần với các quan hệ tình dục lâu dài như vợ hoặc chồng.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn